Quảng cáo

ĐT nữ Việt Nam nhận thưởng nóng cực khủng sau tấm HCV SEA Games 32

Thứ ba, 16/05/2023 05:55 AM (GMT+7)

Đội tuyển nữ Việt Nam được thưởng nóng sau khi bảo vệ thành công tấm HCV tại SEA Games 32.

Nghe nội dung bài viết

Tối ngày 15/5, đội tuyển nữ Việt Nam dưới sự chỉ đạo của HLV Mai Đức Chung đã thi đấu xuất sắc và đánh bại Myanmar với tỷ số 2-0 để bảo vệ thành công tấm huy chương vàng tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2023 (SEA Games 32).

Ngay sau tấm huy chương vàng lịch sử, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và các đơn vị tài trợ khác đã thưởng nóng cho đội tuyển nữ Việt Nam với số tiền cực khủng, lên đến gần 4 tỷ đồng.

Cụ thể, VFF cho biết, Liên đoàn Bóng đá nước nhà quyết định sẽ thưởng cho đội nữ tổng cộng 3,6 tỷ đồng. Trong đó, 2 tỷ đồng dành cho thành tích bảo vệ thành công ngôi vô địch ở đấu trường SEA Games.

dt nu viet nam duoc thuong nong sau tam hcv lich su
ĐT nữ Việt Nam được thưởng nóng sau tấm HCV lịch sử

Ngoài ra, LĐBĐVN cũng thưởng cho Những nữ chiến binh Sao Vàng số tiền 1,6 tỷ đồng sau những nỗ lực và thành tích ở các trận đấu trước thuộc khuôn khổ vòng loại và bán kết. Bên cạnh tiền thưởng từ VFF, theo quy định, đội tuyển nữ Việt Nam còn nhận được một khoản thưởng nóng từ Đoàn Thể thao Việt Nam. 

Được biết, với một tấm huy chương vàng giành được tại Đại hội 2023, mỗi cầu thủ nữ Việt Nam sẽ nhận được 45 triệu đồng tiền thưởng theo nghị định 152 của Chính phủ. Ngay ngày 15/5, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đã được Tập đoàn Viettel tại Campuchia thưởng nóng 200 triệu đồng.

Không thể phủ nhận, đội tuyển nữ Việt Nam đã làm nên lịch sử cho bóng đá nữ nước nhà. Với tấm HCV SEA Games 32, các cô gái áo đỏ đã thành công mang về tấm HCV thứ tư liên tiếp đồng thời cũng là thứ 8 trong lịch sử tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á.

dt12-1684191152.jpg
Tuyển nữ Việt Nam vô địch SEA Games lần thứ 4 liên tiếp

Chia sẻ về màn trình diễn của các học trò, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Từ trước đến giờ, tôi chưa bao giờ khen ai cả. Nhưng hôm nay toàn đội đã thi đấu rất hay, hoàn thành mọi đấu pháp BHL đề ra.

Năm nay thực sự là một giải đấu khó khăn. Bản thân tôi ban đầu cũng không biết có thể vô địch được hay không. Bởi nhiều cầu thủ trong đội đã lớn tuổi, còn nhiều cầu thủ trẻ mới lên, chưa có nhiều kinh nghiệm, thời gian chuẩn bị không nhiều.

Tôi xin thay mặt toàn đội cảm ơn đến người hâm mộ với thành tích này. Tuy nhiên vượt qua tất cả, đội tuyển nữ Việt Nam đã có được chiến thắng sau cùng, mang HCV về cho người hâm mộ".

 

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng