Quảng cáo

Lạ đời Campuchia trao HCĐ cho người xếp thứ 4, đứng thứ 3 không được gì

Thứ bảy, 06/05/2023 19:12 PM (GMT+7)

Chủ nhà Campuchia gây tranh cãi khi trao HCĐ cho VĐV Malaysia dù cô xếp sau đối thủ ở SEA Games 32.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, tờ New Straits Times của Malaysia gây bất ngờ khi giật tít: "Wan Athira trở thành người Malaysia đầu tiên giành huy chương ở SEA Games 32 sau quyết định kỳ lạ của chủ nhà Campuchia". 

Được biết, thông tin này xuất phát từ việc VĐV Wan Athira Hidayah Ahmad Fuzli của Malaysia bỗng nhiên được trao HCĐ, dù cô xếp sau đối thủ ở nội dung đua vượt chướng ngại vật nữ 100m tại SEA Games 32.

Cụ thể, ở nội dung này, VĐV Precious Cabuya của Philippines xuất sắc giành HCV với thành tích 32,732 giây. Tấm HCB cũng thuộc về VĐV người Philippines, Kaizen Dela Cerna với kết quả 35,555 giây. 

wan athira ngo ngang khi duoc sao hcd sea games 32
Wan Athira ngỡ ngàng khi được trao HCĐ SEA Games 32 (Ảnh: New Straits Times)

Về vị trí thứ 3 với thành tích 39,598 giây là VĐV Anggun Yolanda của Indonesia. Ở vị trí kế tiếp chính là VĐV Wan Athira của Malaysia, cô hoàn thành phần thi với thông số 41,724 giây, kém xa so với đối thủ xứ Vạn đảo.

Với kết quả trên, VĐV Indonesia nghiễm nhiên giành HCĐ nội dung đua vượt chướng ngại vật nữ 100m. Nhưng bất ngờ thay khi BTC chủ nhà Campuchia lại thông báo trao HCĐ cho VĐV Wan Athira của Malaysia.

Chia sẻ với báo giới, Wan Athira cũng thừa nhận cô rất bối rối khi bất ngờ được trao HCĐ dù đã chấp nhận thất bại trước VĐV Indonesia. Được biết, phía BTC cũng không hề đưa ra lời giải thích chính thức về quyết định gây tranh cãi này.

2d338463fc9b23c57a8a-1683370608.jpg
VĐV Malaysia tôn trọng quyết định của chủ nhà Campuchia (Ảnh: My Metro)

"Cảm xúc của tôi lúc này rất lẫn lộn, tôi không thể tin được việc mình khi thua VĐV Indonesia mà vẫn được trao huy vương đồng ở nội dung đua vượt chướng ngại vật 100m nữ. 

Dẫu sao, đây là quyết định của chủ nhà Campuchia, có lẽ họ quyết định chia sẻ huy chương đồng. Tôi nghĩ đây là tấm HCĐ đầu tiên của Malaysia, tôi cũng rất biết ơn vì tấm huy chương này", Wan Athira tỏ ra bất ngờ.

Bên cạnh đó, cũng theo tờ New Straits Times, VĐV William Yoong đã giành HCĐ nội dung đua vượt chướng ngại vật 100m nam với thành tích 28,234 giây sau khi đánh bại VĐV Ol Saoheng của chủ nhà Campuchia. Tuy nhiên, BTC ngay sau đó vẫn quyết định trao HCĐ cho Saoheng dù anh ấy không hoàn thành phần thi.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo