Quảng cáo

5 cầu thủ phải ngồi ngoài trong buổi tập của U22 Việt Nam

Thứ tư, 19/04/2023 07:48 AM (GMT+7)

5 cầu thủ U22 Việt Nam phải ngồi ngoài trong buổi tập thứ 2 vào chiều ngày 18/4 tại Bà Rịa Vũng Tàu.

Theo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), ĐT U22 Việt Nam dưới sự chỉ đạo của HLV trưởng Philippe Troussier vừa qua đã bước vào buổi tập thứ 2 tại Bà Rịa Vũng Tàu vào chiều 18/4, nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 32.

Đáng chú ý, tại buổi tập này, bên cạnh Lê Văn Đô, tiền vệ đang phải tập luyện riêng với trợ lý y tế để hồi phục chấn thương gân xương bánh chè thì còn có 4 cầu thủ khác phải ngồi ngoài, không được tập luyện cùng toàn đội.

Theo đó, bao gồm các cầu thủ: Vũ Tiến Long, Nguyễn Hữu Nam, Khuất Văn Khang và thủ môn Đoàn Huy Hoàng. Nhóm 5 cầu thủ này phải đeo khẩu trang và được yêu cầu hạn chế tiếp xúc với toàn đội. Họ chỉ tập luyện nhẹ và rời sân ngay sau đó, trong khi các cầu thủ còn lại vẫn đang tập luyện.

a9d6a31a-32fb-46ea-8-1681864718.jpeg
5 cầu thủ U22 Việt Nam phải ngồi ngoài quan sát các đồng đội tập luyện. (Ảnh: Lao Động)

Được biết, quân số của U22 Việt Nam hiện đã đầy đủ. Một số cầu thủ vừa phục vụ CLB ở các trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 7 V-League 2023 như Phan Tuấn Tài, Quan Văn Chuẩn cũng đã hội quân. 

Tại buổi tập kéo dài 2 giờ đồng hồ, dưới sự chỉ đạo của HLV Troussier và đội ngũ BHL, U22 Việt Nam bắt đầu chuyển sang giai đoạn luyện tập chiến thuật. Vị chiến lược gia người Pháp Yêu cầu các học trò triển khai các bài tập phối hợp nhóm như: những phương án tấn công biên, tập cách vận hành đội hình, di chuyển không bóng để hỗ trợ đồng đội.

Một số cầu thủ thực hiện không đúng yêu cầu khiến HLV Troussier không hài lòng, điều này thậm chí làm “Phù thủy trắng” nhiều lần nổi nóng. Do đó, ông sẵn sàng cho dừng bài tập và đích thân thị phạm, hướng dẫn các học trò thực hiện lại bài tập cho đến khi đạt hiệu quả. 

park2316-1681864634.jpg
HLV Troussier chỉ đạo U22 Việt Nam tập luyện chiến thuật. (Ảnh: VFF)

Có thể thấy, đây không phải lần đầu tiên HLV người Pháp phải cho dừng buổi tập để nhắc nhở, hướng dẫn lại học trò bởi ngay từ buổi đầu ra mắt ĐT U23 Việt Nam, ông đã thể hiện rõ ràng triết lý chú trọng vào các yếu tố tiểu tiết trong quá trình tập luyện.

Theo kế hoạch, thầy trò HLV Troussier sẽ có 2 trận đấu tập kín với “quân xanh” CLB TP. HCM (21/4) và Bà Rịa Vũng Tàu (25/4), trước khi lên đường sang Campuchia tranh tài ở SEA Games 32 vào 26/4.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo