Quảng cáo

Truyền thông Thái Lan khen ngợi hết lời ĐT nữ Việt Nam

Thứ ba, 16/05/2023 10:30 AM (GMT+7)

Truyền thông Thái Lan hết lời khen ngợi thành tích của ĐT nữ Việt Nam tại SEA Games 32.

Nghe nội dung bài viết

Đội tuyển nữ Việt Nam đã có lần thứ 4 liên tiếp giành tấm HCV SEA Games 32. Với thành tích này, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã tạo nên lịch sử vang dội ở đấu trường khu vực.

Sau chiến thắng, đội tuyển nữ Việt Nam nhận được cơn mưa lời khen từ truyền thông trong nước và truyền thông khu vực. Trong đó, Thái Lan tỏ ra vô cùng ngưỡng mộ Huỳnh Như và các đồng đội.

Tờ Siam Sports có bài viết với tiêu đề: "Giải cứu đội nam, nữ Việt Nam thắng Myanmar 2-0, lần thứ 4 vô địch SEA Games". Phía bên dưới bài viết, nhật báo thể thao hàng đầu Thái Lan mô tả chi tiết màn trình diễn của đội bóng áo đỏ trong ngày làm nên lịch sử cùng những lời khen có cánh. 

hdwf-1684205680.png
Siam Sports khen ngợi ĐT nữ Việt Nam

Trong khi đó, tờ SMM Sport khẳng định tuyển nữ Việt Nam chính là thế lực thống trị khu vực Đông Nam Á. "Đội tuyển nữ Việt Nam đều lên ngôi vô địch trong 4 kỳ SEA Games liên tiếp. Có thể nói, họ đã thực sự thống trị đấu trường SEA Games".

Ở trận chung kết, đội tuyển nữ Việt Nam sớm giành được lợi thế với bàn thắng mở tỉ số của Huỳnh Như ở phút thi đấu thứ 13. Từ sai lầm của thủ môn đội bạn, Huỳnh Như và Tuyết Dung có pha phối hợp cực ăn ý. Sau khi có được bàn thắng mở tỉ số, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung liên tục tìm kiếm cơ hội ghi thêm bàn nhưng phải đến giai đoạn thi đấu cuối của hiệp 2, Thanh Nhã mới giúp Việt Nam nhân đôi cách biệt.

Ở trận đấu diễn ra trước đó vài giờ, tuyển nữ Thái Lan cũng xuất sắc đánh bại chủ nhà Campuchia với tỉ số đậm 6-0 để giành về tấm HCĐ ở môn bóng đá nữ. 

Về phía ĐT nữ Việt Nam, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung sẽ chỉ có 1 tuần nghỉ ngơi sau SEA Games 32. Toàn đội sau đó sẽ tập trung trở lại để chính thức bước vào giai đoạn chuẩn bị cho VCK World Cup 2023. Các trận đấu của tuyển nữ Việt Nam sẽ diễn ra vào cuối tháng 7, đầu tháng 8.

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo