Quảng cáo

Sốc với số tiền khủng chủ nhà Campuchia chi cho 11 đoàn thể thao

Thứ tư, 19/04/2023 10:38 AM (GMT+7)

Chủ nhà Campuchia đã tạo ra một kỳ SEA Games bước đầu không thể ấn tượng hơn trong lịch sử Đại hội TDTT Đông Nam Á.

Hôm qua 18/4, Ủy ban tổ chức SEA Games 32 cho biết nước chủ nhà sẽ miễn phí toàn bộ chi phí ăn, ở của 11 đoàn thể thao tham dự đại hội. Trước đó, Campuchia dự kiến thu khoảng 50 USD/ngày/người. Đây là quyết định khá bất ngờ đến từ chủ nhà Campuchia.

Theo đó, chia sẻ với truyền thông, một lãnh đạo đoàn Việt Nam đã tiết lộ con số khủng mà chủ nhà chi ra cho các đoàn tại SEA Games 32: "Campuchia tính chi phí ăn ở của 11 đoàn tương đương khoảng gần 80 tỉ đồng (khoảng 3,5 triệu USD), nước chủ nhà sẽ chi toàn bộ. BTC đã tạo ra dấu ấn quá đặc biệt, lấy thể thao làm đòn bẩy kinh tế bởi chắc chắn những gì họ nhận được sẽ lớn hơn rất nhiều. Chưa bao giờ trong lịch sử các kỳ SEA Games có được sự miễn phí như vậy".

0c2b6e8fcea84a77b66c5fd3bd32c8dc-1-1681875398.jpg
Campuchia chi số tiền khủng cho các đoàn thể thao tại SEA Games 32

Với quyết định này của Campuchia, đoàn Việt Nam dự kiến sẽ tiết kiệm được khoảng 500.000 USD (hơn 11,6 tỉ đồng). Khoản tiền này sẽ không trả lại cho ngân sách nhà nước mà sẽ được dùng cho một số hoạt động hữu ích khác, bao gồm: đưa VĐV đi tập huấn nước ngoài, đầu tư cho vòng loại Olympic...

Thay mặt BTC, Phó chủ tịch Ủy ban quốc gia tổ chức SEA Games 32 (CAMSOC) cho biết: "Tôi xin thông báo rằng Ủy ban Olympic Campuchia không thu phí ăn, ở và đi lại đối với các Đoàn thể thao dự SEA Games 32. Tuy nhiên, tất cả các quy tắc và quy định liên quan đến hạn thời gian lưu trú sẽ được giữ nguyên. 

Campuchia cam kết tiếp đón đại gia đình thể thao khu vực Đông Nam Á và khách quốc tế với một tình láng giềng, đoàn kết, hữu nghị. SEA Games 32 đang tới gần và mọi sự chuẩn bị cuối cùng đang được diễn ra tốt đẹp và chu đáo".

Với lần đầu tiên đăng cai một kỳ đại hội, chủ nhà Campuchia đã có những sự chuẩn bị rất chu đáo và nhiều quyết định gây bất ngờ. Trước đó, chủ nhà cũng miễn phí bản quyền truyền hình cho tất cả các nước tham dự SEA Games 32. Ngoài ra, họ cũng miễn phí toàn bộ vé xem các môn thi đấu, kể cả bóng đá.

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng