Quảng cáo

Campuchia treo ngược cờ Việt Nam tại lễ khai mạc SEA Games 32

Thứ sáu, 05/05/2023 20:47 PM (GMT+7)

Cờ Việt Nam và cờ Indonesia đã bị treo ngược và xuất hiện công khai tại lễ khai mạc SEA Games 32 diễn ra tối ngày 5/5.

Nghe nội dung bài viết

Tối nay 5/5, Lễ khai mạc SEA Games 32 đã chính thức diễn ra trên SVĐ Morodok Techo, Phnom Penh. Chủ nhà đã có sự chuẩn bị  vô cùng kỹ càng cho buổi lễ quan trọng này từ nhiều tháng trước đó.

Tuy nhiên, mới đây, ngay đầu buổi lễ khai mạc, NHM Việt Nam và NHM Đông Nam Á lại tìm ra điểm sai sót của nước chủ nhà. Cụ thể, cờ của Việt Nam và cờ của Indonesia đã bị treo ngược (đỉnh ngôi sao không hướng lên trên mà cắm xuống dưới). Không chỉ riêng cờ Việt Nam, NHM còn nhanh chóng phát hiện ra cờ của Indonesia cũng đã bị treo ngược (giống với cờ của Ba Lan).

hdhs-1683291474.png
Cờ Việt Nam bị treo ngược tại lễ khai mạc SEA Games 32

Đây là sự cố lẽ ra không đáng có trong một buổi lễ có tính chất vô cùng quan trọng như lễ khai mạc SEA Games 32. Không chỉ là một lá cờ mà hàng loạt lá cờ của Việt Nam đều đã bị treo ngược. Nhiều NHM tỏ ra không hài lòng vì điều này bởi quốc kỳ của một quốc gia luôn là một điều vô cùng thiêng liêng.

Lễ khai mạc SEA Games 32 đang diễn ra vô cùng hoành tráng trên SVĐ Morodok. Buổi lễ sẽ có 3 phần bao gồm: "Sự huy hoàng của Angkor", "Nụ cười người Khmer" và "Tương lai của người Khmer". Màn trình diễn âm thanh, ánh sáng sẽ được kết thúc bằng bài hát có tựa đề "Cambodian Pride" - "Niềm tự hào của người Campuchia", với sự trình diễn của 4 nghệ sĩ nổi tiếng của Campuchia là Preap Sovath, Khemarak Sereymun, Khum và Ton Chanseyma cùng dàn hợp xướng 2000 người.

Trước đó, phát biểu trước truyền thông, lãnh đạo BTC SEA Games 32 khẳng định: “Tại SEA Games, Campuchia sẽ cố gắng gặt hái nhiều thành công. Đầu tiên, là lễ khai mạc và bế mạc. Đặc biệt là lễ khai mạc phải làm cho thật hoành tráng, đạt tiêu chuẩn Olympic, theo chuẩn thế giới chứ không chỉ ở tầm khu vực. Thành công thứ hai là về mặt kỹ thuật. Các địa điểm thi đấu đáp ứng đúng tiêu chuẩn, vận hành tốt để giúp sự kiện diễn ra suôn sẻ".

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo