Quảng cáo

Người hùng Campuchia thần tượng VĐV Việt Nam suốt 10 năm

Thứ bảy, 13/05/2023 14:08 PM (GMT+7)

VĐV Chhun Bunthorn của Campuchia đã tiết lộ rằng anh thần tượng một VĐV Việt Nam tại SEA Games.

Nghe nội dung bài viết

Chiều ngày 11/5, VĐV Chhun Bunthorn của Campuchia chính thức làm nên lịch sử cho điền kinh nước chủ nhà khi giành tấm HCV nội dung 800m nam. Theo đó, anh đẩy đương kim vô địch Lương Đức Phước của Việt Nam xuống vị trí thứ 2 với thành tích 1 phút 52 giây 91.

Với tấm HCV này, Chhun Bunthorn chính thức trở thành người hùng của Campuchia. Đây là tấm HCV đầu tiên trong lịch sử điền kinh nước này. Sau cuộc đua, anh nhận được cơn mưa khen ngợi từ NHM trong nước và quốc tế. Ngoài ra, anh cũng đã được thưởng nóng 20 ngàn USD.

1683863885nagus-tbunthorn-1683961379.jpg
Chhun Bunthorn trong ngày làm nên lịch sử cho Campuchia

Mới đây, chia sẻ với truyền thông, Chhun Bunthorn của Campuchia cho biết anh thần tượng chân chạy Quách Công Lịch của Việt Nam. Người hùng Campuchia cho biết: “Tôi thích anh Lịch từ hồi SEA Games 2013 tại Myanmar, dù thực sự năm ấy anh Lịch không giành được tấm huy chương nào, nhưng tôi rất ấn tượng và có lẽ anh ấy cũng không biết tôi luôn dõi theo anh ấy. Sau 10 năm, tôi mới có dịp ngồi cùng anh Lịch nên tôi rất vui, thật sự tôi vui lắm”.

Đội tuyển điền kinh Việt Nam đã hoàn thành mọi nội dung tại SEA Games 32. Nguyễn Thị Oanh và các đồng đội sẽ lên đường về nước trong ngày hôm nay 13/5. Được biết, trong sáng cùng ngày, Chhun Bunthorn đã lên phòng gặp gỡ Quách Công Lịch và xin đổi áo. Sau khi nhận được áo, chân chạy Campuchia ngay lập tức mặc và rất vui mừng.

Phát biểu sau khoảnh khắc lịch sử giành huy chương, Chhun Bunthorn chia sẻ: "“Tôi rất xúc động, bố mẹ đã mất hết rồi. Tôi rất nhớ họ. Nếu còn sống, họ sẽ rất hạnh phúc với chiến thắng này của tôi. Tôi cũng thực sự cảm ơn HLV và cổ động viên Campuchia rất nhiều. Họ luôn cổ vũ, hò hét vì tôi. Trái tim của người dân Campuchia tại SEA Games 32 như được hợp nhất để cho tôi thêm sức mạnh và giành chiến thắng”.

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng