Quảng cáo

Loạt đội bóng ĐNÁ 'rủ nhau' sang Thái tập huấn trước SEA Games 32

Thứ bảy, 22/04/2023 10:31 AM (GMT+7)

Theo thống kê, 5/10 đội bóng U22 (không tính U22 Thái Lan) đều chọn xứ Chùa Vàng làm địa điểm tập huấn.

Môn bóng đá nam tại SEA Games 32 sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 29/4. Các đội bóng tham dự đều đang có chuyến tập huấn để chuẩn bị tốt nhất cho những trận đấu sắp tới. 

Theo thống kê, tính đến thời điểm hiện tại, có tới 5 đội bóng Đông Nam Á chọn Thái Lan là địa điểm tập huấn trước SEA Games 32, đó là: chủ nhà Campuchia, Myanmar, Lào, Philippines và Timor Leste. Theo đó, khí hậu và thời tiết của Thái Lan khá tương đồng với Campuchia nên các đội bóng nước này đã quyết định "rèn quân" ở nơi đây. 

Ở chuyến tập huấn, các đội bóng cũng đã tham dự các trận đấu giao hữu với một số CLB Thái Lan. U22 Myanmar đã có 1 trận thắng và 3 trận thua.

loat doi bong dna ru nhau sang thai tap huan truoc sea games 32
5/10 đội bóng ĐNÁ đến Thái Lan tập huấn (Ảnh: LĐBĐ Campuchia)

Chủ nhà Campuchia cũng chọn trung tâm Alpine để làm nơi đóng quân. Ở chuyến tập huấn này, U22 Campuchia vẫn được dẫn dắt bởi HLV Keisuke Honda. 

U22 Philippines tập huấn ở trung tâm thể thao Rizal Memorial còn U22 Timor Leste đã đặt chân đến trung tâm Yamoka Hanasaka. Mới đây, U22 Philippines cũng đã chính thức đặt chân đến Campuchia để chuẩn bị cho kỳ đại hội sắp tới. Họ cũng là đội bóng đá nam đến sớm nhất.

Các đội bóng còn lại đều tập huấn trên chính sân nhà của mình trước khi lên đường sang Campuchia. U22 Việt Nam theo đó đang có mặt tại Bà Rịa Vũng Tàu. Đây cũng là địa điểm đóng quân quen thuộc của các đội bóng Việt Nam. Tại đây, thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ có 2 trận giao hữu. Ngày 21/4 vừa qua, đội bóng áo đỏ đã để thua 2-3 trước CLB TP HCM. Ngày 24/4, toàn đội sẽ có một trận giao hữu kín khác.

Malaysia, Singapore, Thái Lan và Indonesia cũng đều tập huấn trên sân nhà trước khi lên đường sang Campuchia. HLV Indra Sjafri mới đây cũng đã công bố danh sách 20 cầu thủ Indonesia dự giải.

U22 Lào là đội bóng duy nhất ra nước ngoài thi đấu. Thầy trò HLV Michael Weiss đã sang Saudi Arabia từ ngày 12-25/4.

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng