Quảng cáo

'Hung thần của ĐT Việt Nam' không tin đội nhà vô địch SEA Games 32

Thứ ba, 04/04/2023 11:32 AM (GMT+7)

Cựu tiền đạo Safee Sali của Malaysia mong NHM không nên kỳ vọng quá nhiều về lứa trẻ của họ tại SEA Games mà để cầu thủ có thể thoải mái thi đấu.

Tại SEA Games 32, bóng đá nam vẫn là môn thi đấu nhận được nhiều sự quan tâm lớn từ khán giả. Nhiều quốc gia Đông Nam Á đều muốn giành được tấm HCV ở môn đấu này. 

U23 Việt Nam chính là đương kim vô địch của giải đấu. Đối thủ lớn nhất của đoàn quân áo đỏ có ba đội bao gồm: U22 Thái Lan, Indonesia và Malaysia. Tuy vậy, mới đây, cựu tiền đạo của Malaysia lại cho rằng NHM nước nhà không nên kỳ vọng vào tấm HCV của đội nhà. Ông Safee Sali chia sẻ với truyền thông: “Tôi nghĩ đối với đội SEA Games, chúng ta không thể kỳ vọng quá cao. Tôi nghĩ họ nên được cho không gian để 'khám phá' cuộc chơi của riêng mình nhiều hơn. Mặc dù họ đã giành được Merlion Cup trước đó nhưng điều đó không cho thấy rằng chúng tôi đang đi đúng hướng", Safee Sali phát biểu trong cuộc họp báo tại Furama Hotel Bukit Bintang ngày 3/4.

safee-sali-1680582320.jpg
Safee Sali không đặt kỳ vọng vào U22 Malaysia tại SEA Games (Ảnh: Vocket FC)

"Đối với họ có cơ hội để tạo ra và có được sự tự tin, vì vậy tôi nghĩ rằng nếu họ có thể mang về huy chương vàng, đó là một phần thưởng cho họ. Đừng khen ngợi quá nhiều để U22 Malaysia không bị lung lay để nếu thất bại, họ sẽ không bị tiêu tan hy vọng. Điều này sẽ ảnh hưởng không tốt tới lứa trẻ và tương lai của bóng đá Malaysia sau này", cựu tiền đạo Safee Sali nói thêm.

Safee Sali trong quá khứ là hung thần của ĐT Việt Nam. Tại AFF Cup 2010, anh chính là cái tên nguy hiểm nhất bên phía tuyển Malaysia với 2 lần sút tung lưới thủ môn Tấn Trường ở bán kết. Cũng ở giải đấu năm đó, anh cùng Malaysia lên ngôi vô địch AFF Cup.

Môn bóng đá nam SEA Games 32 sẽ là môn đấu khởi tranh đầu tiên từ ngày 29/4. Lễ bốc thăm chia bảng sẽ diễn ra vào ngày 5/4 với nhiều khả năng ĐT U22 Việt Nam có thể chạm trán đối thủ Thái Lan ở vòng bảng. 

Trước khi Đại hội diễn ra, các đại diện đến từ bóng đá Thái Lan và Indonesia cũng bày tỏ sự dè chừng trước thầy trò HLV Philippe Troussier. Họ đều đánh giá Việt Nam chính là ứng cử viên số 1 cho tấm HCV năm nay. 

.

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng