Quảng cáo

HLV Philippe Troussier nói gì sau trận thua cay đắng U22 Indonesia?

Thứ bảy, 13/05/2023 18:39 PM (GMT+7)

HLV Troussier cho rằng dù dừng chân sớm SEA Games 32, các cầu thủ đã có một trận đấu dũng cảm trước U22 Indonesia.

Nghe nội dung bài viết

U22 Việt Nam chính thức mất vé vào chơi trận chung kết SEA Games 32 sau thất bại 2-3 trước U22 Indonesia. Đội bóng áo đỏ hai lần bị đối thủ dẫn trước nhưng đều gỡ hòa thành công. Tuy vậy, ở phút bù giờ thứ 6, U22 Indonesia có được bàn thắng quý giá vươn lên dẫn trước. Với những phút bù giờ ít ỏi còn lại, U22 Việt Nam không thể tạo nên điều kỳ diệu.

Sau trận đấu, HLV Philippe Troussier không giấu nổi sự thất vọng. Ông cho biết: "Chúng tôi thất vọng với kết quả này. Chúng tôi bị dẫn trước 2 lần nhưng đều gỡ hòa. Các cầu thủ đã thể hiện bản lĩnh thông qua việc ghi bàn.

HLV Philippe Troussier nói gì sau trận thua cay đắng U22 Indonesia? 279829
U22 Việt Nam 2 lần gỡ hòa trước Indonesia

Việc để thua phút cuối, tôi phải nói, đội hình của chúng ta rất trẻ, nhiều cầu thủ U20 nên chưa có nhiều kinh nghiệm, bản lĩnh. Tôi nghĩ chúng ta đã phải trả giá để có những bài học kinh nghiệm.

Tuy nhiên, tất cả các cầu thủ đã tuân thủ đấu pháp mà BHL đã đề ra. Qua các trận, tôi phải nói là các cầu thủ đã thi đấu tốt, nhất là trước các cầu thủ không hề yếu như U22 Indonesia.

Tôi không trách cứ các cầu thủ. Họ đã cố gắng hết sức và tuân thủ đấu pháp. Tôi tin rằng, thế hệ cầu thủ này hoàn toàn có tiềm năng. Nếu tiếp tục cố gắng và được đầu tư trong tương lai, các cầu thủ sẽ thi đấu tốt hơn".

2 trong 3 bàn thua của U22 Việt Nam đều đến từ những pha ném biên của cầu thủ số 12 Arhan. Đánh giá về những bàn thua này, HLV Troussier cho biết:

"Việt Nam có những bàn thua không đáng có, từ những pha ném biên của đối thủ. Lý giải cho 2 bàn thua này là việc thi đấu thiếu tập trung và thiếu kinh nghiệm của các cầu thủ. Tuy nhiên, tôi không có sự biện minh nào khác ở các trận thua này. 

HLV Philippe Troussier nói gì sau trận thua cay đắng U22 Indonesia? 279830
U22 Indonesia vào chung kết SEA Games 32

Chúng ta cần thêm thời gian để các em có thêm kinh nghiệm thực chiến. Các em vẫn thi đấu rất nỗ lực ở trận này. Các lỗi sai này, nếu chúng ta nhìn nhận tích cực thì đó sẽ là những bài học tốt. Những lúc có bóng, các em đều thi đấu rất tốt".

Dù thua, HLV Philippe Troussier vẫn đặt trọn niềm tin vào lứa cầu thủ này: "Tại SEA Games 32, tôi coi đây là nơi cho các em U22 rèn luyện và cọ xát. Trước đây, tôi cũng đã từng dẫn dắt thế này trong quá khứ năm 2019. Các em từng bị đánh giá là lứa cầu thủ không tốt. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, tôi khẳng định tôi không hối hận khi dẫn dắt các em. Lứa này không có nhiều cầu thủ nổi bật nhưng nếu rèn luyện và quyết tâm, các em sẽ thành công trong tương lai".

Khi nhận được câu hỏi liệu rằng có cầu thủ quá tuổi U22 Việt Nam có thể đạt kết quả tốt hơn hay không, ông cho biết: "Tôi không thể biết chính xác nếu có cầu thủ hơn tuổi thì kết quả có khác hay không. Tuy nhiên, chúng ta có thể thấy được sự khác biệt từ những cầu thủ quá tuổi ở SEA Games trước. 

Tính cả Việt Anh cùng Thanh Bình là có 5 cầu thủ có kinh nghiệm chơi cho ĐTQG. Năm 2019 thì có 9 cầu thủ có kinh nghiệm tương tự, tuy nhiên bây giờ nói về điều này thì rất khó".

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng