Quảng cáo

HLV Philippe Troussier: 'Cảm ơn định mệnh vì Malaysia phải nhận thẻ đỏ'

Thứ hai, 08/05/2023 22:00 PM (GMT+7)

HLV Philippe Troussier đã có những phát biểu bất ngờ sau trận thắng kịch tính của U22 Việt Nam trước Malaysia tại SEA Games 32.

Nghe nội dung bài viết

U22 Việt Nam vừa mới có được chiến thắng 2-1 trước Malaysia ở một trận cầu kịch tính. Sau trận đấu, HLV Philippe Troussier đã bước vào buổi họp báo sau trận. Tại đây, chiến lược gia người Pháp cho biết: 

"U22 Việt Nam bước vào trận với tâm thế nếu giành chiến thắng sẽ có vé vào bán kết. Thực sự, đó vừa là động lực vừa là áp lực rất lớn. Hơn nữa, trận này cũng khó khăn với diễn biến khó lường và cường độ rất cao, vì Malaysia cũng muốn thắng bằng mọi giá. Vì vậy, tôi không chỉ hài lòng về kết quả, mà cả tinh thần chiến đấu của toàn đội", HLV Philippe Troussier mở đầu buổi họp báo.

Đánh giá về trận đấu trước Hổ Mã Lai, chiến lược gia người Pháp cho biết: "Các cầu thủ phải chuyền ngược về hoặc bị đẩy vào tình huống bất lợi ở nhiều tình huống. Tuy vậy, các cầu thủ đã đáp ứng đúng yêu cầu về tính chính xác ở các tình huống hay các pha tranh chấp quyết liệt", HLV Troussier nói thêm.

HLV Philippe Troussier nói gì sau trận thắng U22 Malaysia? 277694
HLV Philippe Troussier hài lòng về các học trò

Bên cạnh những yếu tố liên quan đến chiến thuật, cuộc đối đầu giữa U22 Việt Nam và U22 Malaysia còn chứng kiến những màn đối đầu cực khắc nghiệt. Theo đó, các cầu thủ U22 Malaysia thi đấu có phần quyết liệt và thô bạo với U22 Việt Nam. 

Nói về điều này, nhà cầm quân người Pháp cho biết: "U22 Malaysia đã chịu áp lực lớn, phải tranh chấp, đoạt bóng để ghi bàn bằng được và có thể họ đã phạm lỗi. Ngay ở tình huống Malaysia ghi bàn, cầu thủ họ cũng đã phạm lỗi với Quan Văn Chuẩn. Nhưng cảm ơn định mệnh vì Malaysia bị thẻ đỏ. Thi đấu hơn người, Việt Nam kiểm soát bóng tốt hơn".

Với ba chiến thắng liên tiếp tại vòng bảng, U22 Việt Nam chính thức có vé vào chơi ở vòng bán kết. Trận đấu cuối cùng với U22 Thái Lan sẽ quyết định ngôi đầu bảng B. HLV Philippe Troussier cũng không quên nhắc lại những thất bại trước đó của đoàn quân áo đỏ ở các trận đấu giao hữu.

"Chúng tôi phải cảm hơn những trận thua ở Doha Cup, vì nếu cứ đá với các CLB trong nước như Phố Hiến hay Phú Thọ, sẽ rất khó để đội thắng ở SEA Games", ông nói.

Trận đấu cuối cùng tại bảng B, môn bóng đá nam SEA Games 32 giữa U22 Việt Nam và U22 Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 11/5.

Author Thethao247.vn HN / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng