Quảng cáo

Campuchia thưởng đậm VĐV giành huy chương ở SEA Games 32

Chủ nhật, 21/05/2023 10:05 AM (GMT+7)

Chủ nhà Campuchia chi mạnh thưởng các VĐV giành huy chương trong kỳ SEA Games 32.

Nghe nội dung bài viết

SEA Games 32 đã diễn ra thành công tốt đẹp trên đất Campuchia. Chủ nhà về đích với vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng huy chương. Đây được xem là kết quả tốt đối với đất nước Angkor. 

Cụ thể, đoàn thể thao Campuchia giành được 282 huy chương trong đó có 81 HCV, 74 HCB và 127 tấm HCĐ. Đây cũng là kỳ đại hội đầu tiên Campuchia giành được số HCV kỷ lục. Theo thông báo mới đây nhất từ chính phủ, Campuchia sẽ chi khoảng gần 2 triệu USD (7 tỉ 492 triệu riel) để thưởng cho các VĐV giành được huy chương tại SEA Games 32.

630662-1684626536.jpg
Campuchia chi tiền khủng thưởng VĐV giành HC tại SEA Games 32

Trước đó, Tổng thư ký CAMSOC tiết lộ các VĐV giành HCV sẽ nhận được 40 triệu riel, HCB là 30 triệu riel và HCĐ là 16 triệu riel. Đáng chú ý, đây đây là mức thưởng cứng, không liên quan gì đến bất kỳ nhà tài trợ hay doanh nghiệp nào.

Tại SEA Games 32, Campuchia có một VĐV giành danh hiệu VĐV xuất sắc nhất, đó là võ sĩ Pal Chhor Raksmy ở môn Vovinam. Cô cũng sẽ là người nhận được mức thưởng cao nhất bên phía đoàn thể thao Campuchia. Theo thông tin từ tờ Thmey Thmey, Raksmy sẽ nhận được khoản tiền thưởng 206 triệu riel.

Raksmy đã giành được tổng cộng sáu huy chương, bao gồm bốn huy chương vàng, một bạc và một đồng, trong khi Ting Wen (VĐV của Singapore) giành được sáu huy chương vàng và hai huy chương bạc từ SEA Games 32.

Nữ VĐV xuất sắc môn Vovinam của Campuchia cho biết, giành được những tấm huy chương cho đất nước là niềm tự hào của cô, đồng thời cho biết thêm môn thể thao này đại diện cho hòa bình, hữu nghị và đoàn kết, nếu không có hòa bình thì Campuchia không thể đăng cai SEA Games 32 mà đất nước đã chờ đợi suốt 64 năm qua.

Vào ngày 17/5 vừa qua, Campuchia đã tổ chức thành công buổi lễ bế mạc. Ở kỳ SEA Games sắp tới, Thái Lan sẽ là nước chủ nhà. Đất nước chùa Vàng sẽ tổ chức kỳ Đại hội Thể dục thể thao lớn nhất Đông Nam Á vào tháng 12.

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng