Quảng cáo

Thua đau Thái Lan, ĐT futsal nữ Việt Nam chính thức để mất tấm HCV tại SEA Games 31

Thứ năm, 19/05/2022 21:00 PM (GMT+7)

Dù rất gần tấm HCV lịch sử tại SEA Games 31 tuy nhiên ĐT futsal nữ Việt Nam đã không thể có được kết quả có lợi trong trận quyết định gặp Thái Lan.

16h00 ngày 19/5 tại nhà thi đấu tỉnh Hà Nam, ĐT futsal nữ Việt Nam có trận quyết đấu gặp đại kình địch Thái Lan. Trước khi trận đấu này diễn ra, 2 đội đều có được 6 điểm sau 2 lượt trận nhưng Việt Nam là đội xếp trên do hơn về hiệu số phụ. Quyền tự quyết nằm trong tay chúng ta và chỉ cần hòa là các cô gái Việt Nam sẽ giành tấm HCV lịch sử.

Mặc dù vậy Thái Lan đã khẳng định tham vọng của mình khi đẩy cao đội hình ngay từ những phút đầu trận. Trong khi đó Việt Nam chủ động chơi chắc chắn khi mục tiêu của chúng ta chỉ là 1 trận hòa. Ngay phút thứ 4, thủ thành Thùy Linh đã phải trổ tài sau cú sút góc hẹp đầy hiểm hóc của cầu thủ đội khách. Những phút tiếp theo, đoàn quân của HLV Trương Quốc Tuấn dần lấy lại thế trận và cũng tạo ra được những cơ hội nguy hiểm. Dẫu vậy kết thúc 20 phút đầu tiên, chưa có bên nào có được bàn thắng khai thông bế tắc.

Thua đau Thái Lan, ĐT futsal nữ Việt Nam chính thức để mất tấm HCV tại SEA Games 31 139173
Kết thúc hiệp 1, Thái Lan và Việt Nam hòa nhau với tỷ số 0-0

Sang đến hiệp hai, trận đấu diễn ra khá cân bằng khi cả 2 nhập cuộc thận trọng. Nhưng ở phút thứ 5, Thái Lan bất ngờ tăng tốc và họ đã có được điều mình cần là bàn thắng mở tỷ số. Pattita Moolpho có pha dứt điểm tinh tế từ tuyến hai, đánh bại thủ thành Thùy Linh. Tới phút thứ 7, sau một pha tổ chức tấn công bất thành của Việt Nam, Thái Lan ngay lập tức phản công và có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 do công của Sasicha Phothiwong.

Không còn gì để mất, ĐT futsal nữ Việt Nam dồn toàn lực lên tấn công và khiến Thái Lan phải gồng mình chống đỡ. Thời cơ đã tới với các cô gái Việt Nam khi đối thủ mắc đủ 6 lỗi tổng hợp. Ngọc Hân tung cú dứt điểm không thắng được thủ môn Thái Lan nhưng Ngọc Hoa đã có mặt đúng lúc để đá bồi ghi bàn cho ĐT Việt Nam. Bàn thắng rút ngắn tỷ số còn 1-2 khiến tinh thần của các cô gái Việt Nam được đẩy lên cao độ.

Thua đau Thái Lan, ĐT futsal nữ Việt Nam chính thức để mất tấm HCV tại SEA Games 31 139175
Trận đấu trở nên rất hấp dẫn khi Việt Nam có được bàn rút ngắn tỷ số

Trong khoảng thời gian còn lại, đội chủ nhà tấn công dữ dội, thực tế là chúng ta đã có một số cơ hội có bàn gỡ hòa, nhưng không tận dụng thành công. Thậm chí dù chuyển sang chơi Power-Play nhưng Việt Nam vẫn không thể hoàn tất màn lội ngược dòng của mình. Chung cuộc Thái Lan bảo toàn được chiến thắng sát nút 2-1.

Như vậy với kết quả này ĐT futsal nữ Thái Lan thêm một lần nữa đoạt tấm HCV SEA Games. Trong khi đó dù rất nỗ lực nhưng đoàn quân của HLV Trương Quốc Tuấn vẫn chưa thể đổi màu huy chương và nhận tấm HCB trên sân nhà.

Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31 hôm nay 19/05: Việt Nam chính thức vượt chỉ tiêu

HIGHLIGHTS - VIỆT NAM - INDONESIA I FUTSAL NAM SEA GAMES 31 (NGUỒN: NEXT SPORTS)

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng