Quảng cáo

Lịch thi đấu chung kết bóng đá nữ SEA Games 31

Thứ bảy, 21/05/2022 09:00 AM (GMT+7)

Cập nhật lịch thi đấu chung kết bóng đá nữ SEA Games 31 giữa nữ Việt Nam và nữ Thái Lan, trận đấu diễn ra lúc 19h00 ngày 21/05 trên sân Cẩm Phả, Quảng Ninh.

HIGHLIGHTS Nữ Việt Nam 1 - 0 Nữ Myanmar | SEA Games 31 | Nguồn: Next Sports 

Chiều tối 18/5 đã diễn ra 2 trận bán kết môn bóng đá nữ SEA Games 31. Ở trận đấu sớm, ĐT nữ Thái Lan đã dễ dàng "đè bẹp"  Philippines với tỷ số 3-0.  Với chiến thắng này, Thái Lan trở thành đội đầu tiên giành vé vào chơi trận chung kết.

thai1
ĐT nữ Thái Lan dễ dàng đánh bại Philippines

Trong khi đó ở trận bán kết 2 kết thúc cách đây không lâu, ĐT nữ Việt Nam tái đâu với ĐT nữ Myanmar, đối thủ mà thầy trò HLV Mai Đức Chung đã đánh bại ở giải bóng đá nữ châu Á - Asian Cup 2022. Với lợi thế sân nhà cùng đẳng cấp vượt trội, những cô gái Việt Nam đã vượt qua đối thủ bằng bàn thắng duy nhất của Huỳnh Như qua đó tạo nên "trận chung kết trong mơ" giữa Thái Lan vs Việt Nam.

Lịch thi đấu chung kết bóng đá nữ SEA Games 31

Tranh HCĐ

15h30 ngày 21/5: Nữ Myanmar vs Nữ Philippines 

Chung kết

19h00 ngày 21/5: Nữ Việt Nam vs Nữ Thái Lan

Mặc dù chỉ là trận tranh tấm HCĐ nhưng không vì thế mà cuộc đối đầu giữa Myanmar và Philippines mất đi sự hấp dẫn. Đáng nói, 2 đội bóng này đã gặp nhau trong 2 trận tranh HCĐ gần nhất ở SEA Games 29 và SEA Games 30. Myanmar là đội có được cả 2 chiến thắng. Họ cũng đang là đội có nhiều HCĐ nhất qua các kỳ SEA Games với 7 lần về thứ 3 trong khi đó Philippines mới 1 lần giành HCĐ. Cả Myanmar và Philippines đều cho thấy khát vọng vươn mình trong những năm qua nên hơn cả tấm HCĐ, họ sẽ quyết đấu vì danh dự.

Trở lại với trận chung kết giữa Việt Nam vs Thái Lan. Không phải bàn cãi gì nhiều, đây là cặp đấu đáng chờ đợi nhất và được mệnh danh là "siêu kinh điển" của bóng đá Đông Nam Á. Dù ở môn bóng đá nam hay bóng đá nữ, Thái Lan và Việt Nam đều là những đối thủ kỵ dơ của nhau. Ở nội dung bóng đá nữ SEA Games, Việt Nam đang thống trị khu vực với 6 HCV, 2 HCB trong khi đó Thái Lan cũng đã có 5 HCV cùng 4 HCB. 

Lịch thi đấu trận tranh HCĐ, chung kết bóng đá nữ SEA Games 31: ‘Siêu kinh điển’ ĐNÁ 138839
Việt Nam đang dẫn đầu thành tích qua các kỳ SEA Games với 6 tấm HCV

Lần gần nhất 2 đội gặp nhau là ở loạt Play-off tại Asian Cup 2022. Trận đấu đó thầy trò HLV Mai Đức Chung có được thắng lợi 2-0 và sau đó vượt qua tiếp Đài Loan để đoạt vé dự World Cup 2023. Tuy nhiên khi ấy Thái Lan không có được lực lượng mạnh nhất do nhiều trụ cột nhiễm Covid-19. Ở lần tái đấu lần này, chắc chắn "voi chiến" sẽ muốn trả món nợ đã vay hồi tháng 2 năm nay. Tuy nhiên Việt Nam với lợi thế sân nhà cũng đang rất khát khao có được tấm HCV. 

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng