Quảng cáo

Chuyên gia ĐNÁ: 'U23 Thái Lan đá rất hay nhưng khó thắng nếu gặp U23 Việt Nam'

Thứ ba, 10/05/2022 11:38 AM (GMT+7)

HLV người Malaysia - Raja Isa cho rằng chiến thắng của U23 Thái Lan trước Singapore chưa thể khẳng định họ sẽ đủ khả năng đoạt HCV SEA Games 31.

Chiều tối 9/5 trên SVĐ Thiên Trường, U23 Thái Lan bước vào loạt trận thứ 2 bảng B môn bóng đá nam SEA Games 31 gặp U23 Singapore. Trong thế buộc phải thắng, HLV Polking đã chỉ đạo cho các học trò chơi tấn công ngay từ những phút đầu trận. Tuy nhiên “Voi chiến” đã gặp rất nhiều khó khăn trước hàng thủ được tổ chức tốt của đối thủ.

Phải đợi đến phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, U23 Thái Lan mới có được bàn thắng khai thông thế bế tắc. Từ một nỗ lực xâm nhập vòng cấm, Benjamin Davis kiếm về một quả phạt đền sau pha phạm lỗi rất thô của Singapore. Trên chấm phạt 11 mét, chân sút sinh năm 2001 đã không mắc một sai lầm nào để mở tỷ số trận đấu.

Hiệp 2 chứng kiến thế trận một chiều do U23 Thái Lan tạo ra. Đoàn quân của HLV Polking có liên tiếp 4 bàn thắng ở các phút 47, 50, 67 và 81 để ấn định chiến thắng 5-0 đầy thuyết phục. Với thắng lợi này, U23 Thái Lan chính thức leo lên dẫn đầu bảng B tuy nhiên họ đã thi đấu nhiều hơn U23 Campuchia 1 trận.

3592cd263764de3a8775
U23 Thái Lan dễ dàng "đè bẹp" U23 Singapore để vươn lên dẫn đầu bảng B

Nhận xét về màn trình diễn của U23 Thái Lan, HLV người Malaysia - Raja Isa nói: "Thật ra trước giờ Thái Lan vẫn chơi tấn công rất hay nhưng ở trận đấu với U23 Malaysia trước đó họ bị mất người và buộc phải chuyển từ tấn công sang chơi phòng ngự thì lại không thật sự chặt chẽ, đó là cơ sở dẫn đến thất bại. 

Còn trận gặp này gặp U23 Singapore, đội bóng của HLV Polking có nhiều khoảng trống hơn để áp dụng các phương án chiến thuật chơi bóng ngắn và nhanh theo hình tam giác và hình thoi để xuyên phá trước khu vực 11m50 của hàng phòng ngự Singapore và ghi bàn thắng.

Tôi nhận thấy HLV Polking không thay đổi nhiều về chiến thuật nhưng ông ấy có sự ứng biến linh hoạt, luân chuyển giữa các vị trí để tạo ra một tập thể chơi bóng với tốc độ cao, tấn công trực diện gây bất ngờ cho đối phương."

HLV-Malaysia-hien-ke-de-Indonesia-ha-DT-Viet-Nam-1
HLV Raja Isa cho rằng ông Polking không có sự linh hoạt về chiến thuật (Ảnh: Sabasports)

Sau 2 lượt trận, khi nói về cơ hội nếu U23 Thái Lan và U23 Việt Nam gặp nhau, chiến lược gia Raja Isa cho rằng vẫn còn quá sớm nhưng vẫn bày tỏ sự tin tưởng dành cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo:

"Gặp Việt Nam thì còn lâu nhưng tôi nghĩ nếu điều này xảy ra thì Thái Lan sẽ gặp khó khăn nếu muốn triển khai chơi bóng theo kiểu tấn công nhanh bởi Việt Nam là đội bóng chất lượng với khả năng phòng thủ tốt hơn nhiều so với những đội bóng khác. Còn chơi theo kiểu phòng ngự và chờ đợi thời cơ thì Thái Lan cũng rất khó để thắng Việt Nam.

Tôi thật sự vẫn đánh giá cao Việt Nam vì họ có HLV Park Hang-seo rất giỏi trong việc bố trí các chiến thuật thi đấu hiệu quả và ông ta cũng là bậc thầy tâm lý, không chỉ đánh lừa đối phương mà còn khơi dậy tinh thần chiến đấu mạnh mẽ cho các cầu thủ. Đó là yếu tố quan trọng để U23 chiếm lợi thế lớn".

Ở lượt trận tiếp theo, cả U23 Thái Lan và U23 Việt Nam đều được nghỉ ngơi. U23 Thái Lan sẽ trở lại thi đấu vào ngày 14/5 gặp U23 Campuchia. Trong khi đó đội chủ nhà Việt Nam sẽ đụng độ U23 Myanmar vào lúc 19h00 ngày 13/5. 

HIGHLIGHTS U23 Thái Lan 5-0 U23 Singapore | SEA Games 31 (Nguồn: Next Sports)

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng