Quảng cáo

CĐV Indonesia ‘quay lưng’ với đội nhà, đòi sa thải lập tức HLV Shin Tae Yong

Thứ năm, 19/05/2022 21:30 PM (GMT+7)

Trận thua trước U23 Thái Lan tại Bán kết SEA Games 31 khiến U23 Indonesia và HLV Shin Tae Yong nhận vô vàn chỉ trích từ CĐV quê nhà.

Highlights U23 THÁI LAN vs U23 INDONESIA | SEA GAMES 31 | Nguồn: Next Sports

16h00 ngày 19/5 trên SVĐ Thiên Trường đã diễn ra trận Bán kết đầu tiên môn bóng đá nam SEA Games 31 giữa U23 Indonesia vs U23 Thái Lan. Bị đánh giá thấp hơn, đoàn quân của HLV Shin Tae Yong chủ động chơi phòng ngự phản công ngay từ đầu. Có thời điểm họ còn dồn toàn bộ đội hình về phần sân nhà và nhường thế trận cho U23 Thái Lan. Nhưng hàng công của "Voi chiến" lại phung phí khá nhiều cơ hội và không thể có được bàn thắng.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Indonesia chơi bóng chủ động hơn tuy nhiên Thái Lan vẫn là đội nhỉnh hơn về mặt thế trận. Tuy vậy hàng công của 2 đội vẫn thiếu đi sự may mắn để khai thông thế bế tắc. Sau 90 phút chính thức, Indonesia và Thái Lan hòa  0-0 và kéo nhau vào 30 phút hiệp phụ. Tại đây, U23 Thái Lan là đội bản lĩnh hơn và họ có được "bàn thắng vàng" ở phút 96 do công của Weerathep Pomphum. 

CĐV Indonesia ‘quay lưng’ với đội nhà, đòi sa thải lập tức HLV Shin Tae Yong 139201
Thái Lan có được bàn thắng quan trọng trong hiệp phụ

Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu và giúp U23 Thái Lan ghi tên mình vào trận chung kết. Việc phải nhận thất bại ngay ở vòng Bán kết theo một cách đầy nuối tiếc khiến U23 Indonesia và HLV Shin Tae Yong phải nhận sự chỉ trích dữ dỗi từ CĐV nước nhà. Thậm chí Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) cũng phải hứng chịu những bình luận tiêu cực từ CĐV xứ vạn đảo.

CĐV Indonesia ‘quay lưng’ với đội nhà, đòi sa thải lập tức HLV Shin Tae Yong 139192

CĐV Astroboy bình luận: "Mong rằng Thái Lan sẽ thắng và HLV Shin Tae Yong sẽ bị sa thải. Indonesia cần một HLV bản địa có chất lượng cao giống như ông Indra Sjafri, người thường xuyên đem về danh hiệu cho bóng đá nước nhà."

CĐV Indonesia ‘quay lưng’ với đội nhà, đòi sa thải lập tức HLV Shin Tae Yong 139193

CĐV Toni Kisworo bình luận: "Đội tuyển của chúng ta là "đàn em" của Thái Lan. Kỹ năng và kỹ thuật của họ vượt trội so với Indonesia. Rõ ràng là, cách kiểm soát bóng, cầm bóng và luân chuyển bóng rất tốt"

CĐV Indonesia ‘quay lưng’ với đội nhà, đòi sa thải lập tức HLV Shin Tae Yong 139195

CĐV Ferdiyan bình luận: "Vẫn chưa có một kế hoạch thi đấu rõ ràng nào từ đội tuyển quốc gia, dù có rất nhiều cầu thủ sáng tạo như Egypt, Witan, Marsel, Kambuaya, Abi. Rõ ràng lối chơi của chúng ta đang gặp vấn đề."

CĐV Indonesia ‘quay lưng’ với đội nhà, đòi sa thải lập tức HLV Shin Tae Yong 139210

Trong khi đó CĐV Kevin Lukas bày tỏ sự thất vọng với HLV Shin Tae Yong và toàn đội: "Tôi đã nói rằng Shin Tae Yong là một huấn luyện viên bình thường, bằng chứng là ông ấy đã được trao quyền tự do trong việc lựa chọn cầu thủ tham dự SEA Games. Về cơ bản tôi rất thất vọng với cách sử dụng nhân sự của ông ấy và sẵn sàng để PSSI sa thải. Thành thật mà nói, Indra Sjafri vẫn là xứng đáng cho chiếc ghế của ĐT Indonesia."

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng