Quảng cáo

CĐV Đông Nam Á phẫn nộ về sân tập của nước chủ nhà Việt Nam tại SEA Games

Thứ năm, 05/05/2022 09:15 AM (GMT+7)

Những ngày qua trên khắp các diễn đàn bóng đá khu vực, CĐV Đông Nam Á đã bày tỏ sự không hài lòng về chất lượng mặt sân chưa đạt tiêu chuẩn tại Tam Nông, Phú Thọ.

Sân Tam Nông tại Phú Thọ là một trong hai sân tập của 4 đội bóng Myanmar, Indonesia, Philippines và Timor Leste ở bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31. Sân đấu này cách thành phố Việt Trì gần 30km, được tỉnh Phú Thọ cho xây mới để phục vụ cho môn bóng đá nam SEA Games và được khánh thành vào đầu năm 2022.

Theo xác nhận của BTC, sân Tam Nông được trồng bởi lớp cỏ tự nhiên Bermuda, giống các sân bóng hàng đầu của V.League. Ngoài ra sân cũng được lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng, có đường chạy bao quanh sân, chiều rộng 1,2m, khán đài được lắp đặt khoảng 1000 chỗ ngồi, phòng tắm và phòng thay đồ cũng đã được nâng cấp.

u23myanmar_1_zing(1)
Sân vận động huyện Tam Nông được xây mới nhằm chuẩn bị cho SEA Games 31

Hôm qua (4/5), U23 Indonesia đã có buổi tập đầu tiên trên sân Tam Nông. Tuy nhiên theo ghi nhận của truyền thông, chất lượng mặt sân lại chưa đáp ứng được như kỳ vọng. Cỏ trên sân gần như đã chết, ngả màu vàng úa, để lộ ra mặt sân trơ trọi, loang lổ. Đích thân HLV Shin Tae Yong đã lên tiếng phàn nàn về điều này:

 "Tình trạng của các cầu thủ đều tốt, sẵn sàng cho trận ra quân với Việt Nam. Tuy nhiên, cỏ trên sân tập không tốt chút nào, không phù hợp cho bóng đá hiện đại ngày nay".

Trên khắp các trang mạng xã hội, người hâm mộ trong nước và khu vực cũng tỏ ý không hài lòng về chất lượng mặt sân và mong muốn sẽ có sự cải thiện để tất cả các đội đều có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu sắp tới. 

1
Bài đăng của một CĐV trên diễn đàn bóng đá Đông Nam Á
ff
CĐV Đông Nam Á thậm chí cả CĐV Việt Nam đều cảm thấy thất vọng về chất lượng mặt sân Tam Nông

Dưới đây là tổng hợp một số bình luận tại một diễn đàn bóng đá Đông Nam Á (Asean Football)

- "Khi họ thi đấu ở các nước khác, họ luôn phàn nàn ...Nhưng hãy nhìn bây giờ, khi họ là chủ nhà ... Hahahaha"

- "Và tôi vẫn nhớ rằng Việt Nam luôn phàn nàn về mặt sân khi họ thi đấu bên ngoài đất nước của họ, có vẻ như họ có sân bóng tốt nhất thế giới"

- "Cơ sở vật chất bóng đá ở đó không lớn bằng sự to mồm của khán giả ở đấy"

Theo tìm hiểu, lý do khiến mặt sân Tam Nông xuống cấp như hiện nay vì cách đây chưa lâu vừa diễn ra một giải đấu phong trào tại huyện. Điều này khiến công tác chăm sóc, bảo dưỡng mặt sân của BTC địa phương bị ảnh hưởng đáng kể. 

279869906_144253881510404_339751160835691899_n
Mặt sân Tam Nông xuống cấp sau một giải đấu tại địa phương

Theo sắp xếp của BTC, 4 đội bóng còn lại của bảng A gồm Myanmar, Indonesia, Philippines và Timor Leste sẽ lần lượt tập luyện trên sân Tam Nông và Phù Ninh trong suốt thời gian diễn ra SEA Games 31. Trận khai màn bảng A sẽ là cuộc so tài giữa U23 Việt Nam vs U23 Indonesia vào lúc 19h00 ngày 6/5.

NÓNG: U23 Việt Nam chốt danh sách dự SEA Games 31, sao trẻ HAGL bị loại

Highlights U23 Australia 1-0 U23 indonesia (Nguồn: Indosports)

Author Thethao247.vn Duy Vượng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng