Quảng cáo

VĐV bóng chuyền đặc biệt tại SEA Games 32: Số 1 Indonesia và bàn tay 3 ngón rưỡi

Thứ năm, 20/04/2023 11:58 AM (GMT+7)

Mất đi ngón út và nửa ngón áp út từ khi còn bé, Fahan Halim đã không ngừng nỗ lực để chứng minh mình có thể chơi bóng chuyền giống như mọi người.

Trong danh sách đội tuyển bóng chuyền nam Indonesia tham dự SEA Games 32, có một cái tên đặc biệt là Farhan Halim (2001) - chủ công cao 1m93 với bàn tay trái chỉ có 3 ngón tay rưỡi. Ở kỳ SEA Games trước đó diễn ra tại Việt Nam, Harhan Halim cũng đã góp mặt nhưng không ai chú ý đến đặc điểm này. 

Hiện tại, tay đập này đang là chủ lực số 1 của tuyển bóng chuyền nam Indonesia và CLB chủ quản Jakarta STIN BIN. Được biết, năm 2021 là lần đầu tiên tay đập này xuất hiện trên ĐTQG.

VĐV bóng chuyền đặc biệt tại SEA Games 32: 3 ngón tay rữi nhưng vẫn trở thành số 1 Indonesia 271164
Farhan Halim sẽ cùng ĐTQG Indonesia bảo vệ chức vô địch tại SEA Games 32

Như mọi người đã biết, bộ môn bóng chuyền là sự kết hợp giữa nhiều bộ môn khác nhau như sức bật của nhảy xà, tốc độ của điền kinh, cổ tay của cầu lông,... nhưng yếu tố quyết định chính là đôi bàn tay khi tấn công, chắn bóng, phát bóng, bắt bóng cao tay và chuyền bóng cao tay đều cần độ chính xác cao.

Thiếu đi 1,5 ngón tay, Farhan Halim đã phải nỗ lực gần như là gấp 5 lần các cầu thủ khác. Thậm chí, anh còn nhiều lần bị đối thủ, NHM chê cười vì bóng đi qua phần ngón tay bị mất của anh lúc chắn bóng hay bắt bóng hụt. Nhưng sau khi biết được nguyên do, mọi người đã thay đổi cái nhìn.

VĐV bóng chuyền đặc biệt tại SEA Games 32: 3 ngón tay rữi nhưng vẫn trở thành số 1 Indonesia 271140
Farhan Halim tạo cho mình phong cách ăn mừng riêng với bàn tay không trọn vẹn (Ảnh: Lifecophotograph)

Dù vậy, những điều đó đã trở thành động lực đối với tay đập này thay vì là tiêu cực. Chia sẻ với chúng tôi, Farhan Halim cho biết anh và đồng đội cười to về những tình huống khó đỡ đó. Có những lúc, đồng đội của Farhan còn rủ anh ăn mừng theo phong cách hiphop. Tức là giơ ngón tay cái và ngón út lên hoặc giơ thêm ngón giữa, nhưng họ giữ bàn tay phải của Halim lại để anh thực hiện bằng tay trái. 

Nguyên do khiến Farhan Halim mất đi 1,5 ngón tay là vào năm lớp 4, Halim đã không may kẹt khuỷu tay phải ở giá đỡ của hồ nước tại trường học, ngón tay út là bị nặng nhất và kế đó là ngón áp út. Sau khi đưa đến bệnh viện, bác sĩ bảo rằng bắt buộc phải phẫu thuật. 

Cuộc phẫu thuật sẽ có 2 trường hợp, một là nối lại gân ngón tay út và áp út với tỷ lệ hồi phục 50% và số tiền mà Halim phải trả là 114 triệu Rp (đổi ra tiền Việt khoảng 178.631.502 với tỷ giá hiện tại). Cuối cùng, Halim đã chọn cắt đi ngón út và nửa ngón áp út bàn tay phải. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng