Quảng cáo

Đặt mục tiêu vô địch SEA Games 32, Campuchia bị ĐKVĐ Indonesia đánh phủ đầu 3-0

Thứ bảy, 06/05/2023 20:59 PM (GMT+7)

ĐKVĐ bóng chuyền nam Indonesia đã kết thúc vòng bảng SEA Games 32 bằng chiến thắng áp đảo 3-0 trước chủ nhà Campuchia, tái diễn trận chung kết SEA Games 31 với Việt Nam tại bán kết SEA Games 32.

Nghe nội dung bài viết

Bảng xếp hạng bóng chuyền SEA Games 32 mới nhất

Hiệp 1: Campuchia thua 18-25 Indonesia 

Trong khi nhà vô địch Indonesia khá thoải mái trước trận đấu ngày hôm nay thì chủ nhà Campuchia lại vô cùng căng thẳng. Họ bắt buộc phải có chiến thắng trong cuộc đua hôm nay để né gã khổng lồ Thái Lan tại bán kết. 

Ban đầu, Campuchia nhập cuộc khá tốt khi bám sát phía sau ĐKVĐ Indonesia. Nhưng đến nửa cuối hiệp 1, Campuchia đã giậm chân tại chổ ở điểm số thứ 15 trong khi đó Indonesia liên tiếp mang về điểm số, từ 17-15 nâng lên thành 21-15 rồi giành về chiến thắng 25-18. 

Hiệp 2: Campuchia 21-25 Indonesia

Mặc dù không thể mang về hiệp thắng đầu tiên nhưng chủ nhà Campuchia đã làm khó được nhà vô địch Indonesia. Nhưng đáng tiếc rằng, các chiến binh Angkor đã không giữ được phong độ tại hiệp đấu thứ 2. Đội nhanh chóng bị bỏ sau với khoảng cách ngày càng tăng dần. 

Điểm số hiện tại đã là 20-14, Campuchia dường như không còn cơ hội để ngược dòng mang về chiến thắng trong hiệp đấu này. Nhưng đó là theo nhận định của mọi người, còn diễn biến ngay trên sân đấu lúc này thì Campuchia đã có chuỗi lên điểm từ 18-24 lên 21-24 trước Indonesia. 

Đáng tiếc là các biệt vẫn còn quá lớn cho Campuchia khi đối thủ đã đến sát vạch đích. Cuối cùng, Fahri đã dập tắt mọi hy vọng của Campuchia bằng một cú tấn công như trời giáng, xé chắn Campuchia. 

Hiệp 3: Campuchia thua 16-25 Indonesia 

Sau 2 bàn thua trắng, các chàng trai Campuchia đã không còn tinh thần thi đấu dù họ có lợi thế sân nhà với hàng ngàn NHM. Hiệp đấu kết thúc chóng vánh với cách biệt 25-16. Với chiến thắng này,Indonesia chính thức nắm ngôi nhất bảng A. 

Qua trận đấu cuối cùng của vòng bảng bóng chuyền nam SEA Games 32, BTC cũng đã xác định được các cặp đấu trong ngày bán kết (7/5) là ĐKVĐ Indonesia gặp Á quân Việt Nam vào lúc 17h00, còn chủ nhà Campuchia gặp bại tướng Thái Lan vào lsuc 19h30. 

Với 2 chiến thắng tuyệt đối tại vòng bảng bóng chuyền nam SEA Games 32, chủ nhà Campuchia và ĐKVĐ Indonesia đã chính thức góp mặt tại bán kết. Tuy nhiên, cả hai vẫn còn 1 trận đấu cuối cùng của vòng bảng - Campuchia và Indonesia sẽ đối đầu nhau vào lúc 19h30 tối nay để tranh ngôi vị số 1 bảng A. 

Về phía nhà đương kim vô địch Indonesia thì không có gì bàn cãi khi quá đẳng cấp so với phần còn lại của Đông Nam Á. Trong khi đó, đội bóng chủ nhà không ngừng tiến bộ từ việc đánh bại Việt Nam tại SEA Games 30 cho đến chiến thắng trước cựu vương Thái Lan (8 lần vô địch ĐNÁ) và tấm huy chương đầu tiên trong lịch sử tại SEA Games 31. 

Trực tiếp bóng chuyền nam SEA games 32: Campuchia vs ĐKVĐ Indonesia, 19h30 ngày 6/5 276721
Đội tuyển bóng chuyền nam Campuchia sẽ tạo nên lịch sử Đông Nam Á nếu có thể đánh bại Indonesia vào tối nay, đặt biệt hơn là còn thắng ngay trên sân nhà

Trở về từ Việt Nam, các chiến binh Angkor hùng vĩ đã hội quân từ tháng 8 với sự dẫn dắt của HLV trưởng người Trung Quốc - ông Lun Li cùng 1 HLV chiến thuật đến từ Cuba. Không chỉ vậy, đội còn được cọ xát quốc tế trên sân nhà cùng Singapore, U19 Pháp, U21 Cuba, CLB Shandong Ruchen - cựu Á quân Trung Quốc. Thậm chí là còn được đưa sang Malaysia tham dự giải giao hữu cùng Malaysia (Team A và Team B), Singapore và giành về HCB. 

Năm nay, Liên đoàn bóng chuyền Campuchia đặt mục tiêu cao nhất là tấm HCV nhưng sẽ không áp đặt thành tích này khiến các tuyển thủ bị áp lực. Thực tế, họ chỉ cần bảo vệ tấm HCĐ là hoàn thành nhiệm vụ. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng