Quảng cáo

Chia bảng bóng rổ nam 5x5 SEA Games 32: Việt Nam gặp Thái Lan và ĐKVĐ

Chủ nhật, 30/04/2023 14:12 PM (GMT+7)

BTC SEA Games 32 đã công bố kết quả bốc thăm chia bảng môn bóng rổ nam 5x5, chủ nhà Campuchia nằm cùng bảng với nhà đương kim vô địch Indonesia.

Nghe nội dung bài viết

SEA Games 32 môn bóng rổ nam 5x5 sẽ được diễn ra tại nhà thi đấu Elephant Hall 2, Morodok Techo từ ngày 9/5 đến 15/5. Tham dự có 8 nước gồm chủ nhà Campuchia, ĐKVĐ Indonesia, HCB Philippines, HCĐ Thái Lan, Việt Nam, Myanmar, Malaysia và Singapore. 

Chia bảng bóng rổ nam 5x5 SEA Games 32: Việt Nam gặp Thái Lan và ĐKVĐ 274778
Tuyển Campuchia quyết tâm lọt vào Top 4 đội mạnh nhất

Các đội tham dự sẽ được chia thành 2 bảng, 4 đội trong một bảng đấu nhỏ sẽ đánh vòng tròn tính điểm. Sau đó, BTC sẽ lấy 2 đội có thành tích tốt nhất mỗi bản vào bán kết. Đội thắng ở bán kết sẽ vào chung kết, đội thua sẽ tranh huy chương đồng và 4 đội còn lại sẽ vào vòng phân hạng 5-8. 

Kết quả bốc thăm chia bảng môn bóng rổ nam 5x5 SEA Games 32 

  • Bảng A: Chủ nhà Campuchia, Philippines, Malaysia, Singapore, 
  • Bảng B: Việt Nam, Indonesia, Thái Lan, Lào 

Theo bảng đấu được BTC SEA Games 32 công bố, Việt Nam rơi vào thế vô cùng khó khi gặp nhà đương kim vô địch Indonesia và huy chương đồng Thái Lan ngay từ vòng bảng. Về phía Lào thì SEA Games 31 vừa qua họ không tham dự nên rất khó đoán. 

Chia bảng bóng rổ nam 5x5 SEA Games 32: Việt Nam gặp Thái Lan và ĐKVĐ-274779
Việt Nam về đích với vị trí thứ 4 tại SEA Games 31 sau khi thua Thái Lan ở trận tranh huy chương đồng

Còn ở bảng A, chủ nhà Campuchia chỉ vướng bận Á quân Philippines. Trong khi đó, Malaysia và Singapore là hai đội bóng xếp áp chót tại SEA Games 31. Mặc dù Campuchia về đích cuối cùng trên đất Việt Nam nhưng họ đã có sự đầu tư vô cùng khủng khiếp cho đội với số tiền lên đến hàng trăm ngàn đô la Mỹ kể từ tháng 8/2022. 

So với bảng A, chủ nhà Campuchia có nhiều cơ hội hơn để vào bán kết với vị trí nhì bảng, thậm chí là nhất bảng nếu đánh bại được Philippines. Và dự đoán thứ 2 với vị trí số 1 bảng A, Campuchia sẽ né được ĐKVĐ Indonesia tại bán kết. 

Ngoài nội dung bóng rổ nam 5x5, Việt Nam còn cử đội tham dự ở 3 nội dung còn lại là bóng rổ 5x5 nữ, bóng rổ 3x3 nam bóng rổ 3x3 nữ. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng