Quảng cáo

3 công thần giúp Việt Nam giành HCB lịch sử không được dự SEA Games 32

Thứ ba, 18/04/2023 13:50 PM (GMT+7)

Trong danh sách được Bộ VHTT&DL ký quyết định, tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đã vắng mặt 3 cái tên từng giúp tuyển Việt Nam giành HCB đầu tiên trong lịch sử tại SEA Games 31.

Danh sách các tuyển thủ bóng chuyền nam Việt Nam tham dự SEA Games 32 đã được Bộ VHTT&DL phê duyệt và sẽ không có thay đổi gì nếu không có tuyển thủ bị chấn thương (tương tự SEA Games 31). 

Trong 4 cái tên bị loại khỏi danh sách chính thức có đến 3 cái tên đã giúp bóng chuyền nam Việt Nam giành huy chương bạc đầu tiên trong lịch sử là đối chuyền Quốc Duy, chủ công Lâm Văn Sanh và đội trưởng - chuyền hai Giang Văn Đức. 

3 công thần giúp Việt Nam giành HCB lịch sử không được sự SEA Games 32 270389
Quốc Duy, Văn Đức và Văn Sanh cùng tuyển Việt Nam giành HCB SEA Games 31 (từ trái sang)

Thay thế họ lần lượt là đối chuyền Văn Hiệp, chủ công Ngọc Thuân và chuyền hai Đinh Văn Duy. Xét về kinh nghiệm thi đấu quốc tế, Ngọc Thuân và Văn Duy có thể chưa bằng nhưng năng lực đã được chứng minh qua 3 giải đấu gần đây là Đại hội TDTT toàn quốc 2022, Vòng 1 giải bóng chuyền VĐQG 2023 và Cúp Hùng Vương 2023. 

3 công thần giúp Việt Nam giành HCB lịch sử không được sự SEA Games 32 270392
Văn Duy, Ngọc Thuân và Văn Hiệp (từ trái sang) là 3 tân binh mới của đội tuyển Việt Nam

Còn về Quốc Duy và Văn Hiệp, hai cầu thủ này đều xuất sắc. Thậm chí, Quốc Duy đã từng đánh bại đội trưởng U23 Việt Nam để giành suất tham dự SEA Games 31 trên sân nhà. Trước đó nữa là Quốc Duy đã giành danh hiệu VĐV tấn công xuất sắc nhất 2 năm liên tiếp trong 2 mùa đầu tiên góp mặt ở giải VĐQG. 

Tại SEA Games 32, tuyển bóng chuyền nam Việt Nam sẽ thi đấu từ ngày 3/5 đến 8/5 cùng với Thái Lan, Myanmar và Malaysia ở bảng B. Còn bảng A là Indonesia, Campuchia và Singapore. Để bước vào chung kết bảo vệ ngôi Á quân, Việt Nam cần phải giành vị trí nhất bảng và đối đầu với Campuchia hoặc Singapore ở bán kết khi ĐKVĐ Indonesia đã chắc suất vào chung kết. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng