Quảng cáo

Xác định huy chương vàng đầu tiên của Việt Nam tại SEA Games 32?

Thứ ba, 02/05/2023 06:20 AM (GMT+7)

Đoàn thể thao Việt Nam khả năng cao có huy chương vàng đầu tiên tại SEA Games 32 ở môn jujitsu hoặc kun bokato.

Nghe nội dung bài viết

Dù ngày 05/5 mới diễn ra lễ khai mạc chính thức của SEA Games 32 nhưng trước đó đã có nhiều môn thi đấu như bóng đá, bóng chuyền, cờ ốc, đua thuyền buồm, jujitsu, kun bokator, cricket. Trong đó những ngày qua, đội tuyển cờ ốc Việt Nam đang gây ấn tượng mạnh ở cả nội dung giành cho nam và nữ.

Đến ngày 04/5, đoàn thể thao Việt Nam cũng sẽ bước vào tranh tài ở 2 môn võ jijitsu và kun bokator. Đây cũng sẽ là 2 bộ môn tranh huy chương vàng ngay trong ngày thi đấu hôm đó. Đây cũng là cơ hội để Việt Nam tìm kiếm tấm HCV đầu tiên ở SEA Games 32.

Sáng ngày 4/5 ở môn jujitsu, nội dung ne waza nogi hạng cân 52kg nữ sẽ có sự góp mặt của VĐV Phùng Thị Huệ. Nội dung duo nam sẽ là Ma Đình Khả và Trịnh kế Dương trong khi nội dung show nữ là sự tranh tài của Hoàng Thị Lan Hương và Nguyễn Minh Phương. 

nha-vo-dich-the-gioi-phung-thi-hue-phai-vuot-qua-ban-than-de-gianh-vang-50944-1682983649.jpg
Môn jujitsu khả năng cao mang về tấm HCV đầu tiên cho Việt Nam

Vòng loại của môn jujitsu sẽ diễn ra trong buổi sáng và đến chiều sẽ tiến hành luôn vòng bán kết và chung kết để tìm ra chủ nhân của những bộ huy chương. Phùng Thị Huệ được đặt kỳ vọng sẽ là VĐV đầu tiên đem về HCV cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 32. Trước đó ở SEA Games 31, đội tuyển jujitsu Việt Nam đã giành 2 HCV, 1 HCB, 2 HCĐ.

Môn thi đấu thứ 2 có kỳ vọng giành huy chương sớm là kun bokator, một môn võ cổ truyền của Campuchia. Dù lần đầu đem vào thi đấu ở SEA Games nhưng đoàn thể thao Việt Nam cũng được dự đoán sẽ giành huy chương vàng. Tại giải vô địch kun bokator Đông Nam Á cách đây 1 tháng, ĐT Việt Nam đã giành tới 3 HCV, 3 HCV, 3 HCĐ.

Ngoài ra môn thể thao đang rất nóng trong những ngày qua là cờ ốc cũng được nhiều người quan tâm. ĐT cờ ốc Việt Nam đang liên tiếp giành chiến thắng, đặc biệt là trước chủ nhà Campuchia. Việt Nam chắc chắn ở HCĐ ở bộ môn này khi Nguyễn Nam Trung và Hoàng Nam Thắng đã vào tới bán kết nhưng phải tới ngày 6/5 mới thi đấu tiếp.

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo