Quảng cáo

HLV ĐT Việt Nam nói gì khi thua nhưng vẫn vào bán kết SEA Games?

Thứ ba, 09/05/2023 20:59 PM (GMT+7)

HLV Mai Đức Chung chưa hài lòng về màn trình diễn của các cầu thủ ĐT Việt Nam sau khi để thua Philippines 1-2.

Nghe nội dung bài viết

Dù đã tung ra đội hình mạnh nhất nhưng ĐT nữ Việt Nam vẫn phải chịu thất bại với tỷ số 1-2 trước Philippines ở lượt trận cuối bảng A. Dù để thua nhưng Huỳnh Như và các đồng đội vẫn có mặt ở vòng bán kết với ngôi nhất bảng và sẽ chạm trán với đội nhì bảng B.

Ở buổi họp báo sau trận, HLV Mai Đức Chung thừa nhận chưa hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ, đặc biệt là ở hàng phòng ngự: "Trận đấu này toàn đội đã rất cố gắng. Nhưng đáng tiếc là để thủng lưới vì penalty trong hiệp 1. Đến hiệp 2, đội thua thêm bàn nữa vì phòng ngự bóng bổng không tốt.

Không có Chương Thị Kiều vì chấn thương dẫn đến hàng thủ của ĐT nữ Việt Nam đã không còn được chắc chắn như trước. Trung vệ Thúy Nga mới được trao cơ hội nên chưa thể hòa nhập ngay với toàn đội. Dù vậy các cầu thủ tấn công đã chơi nỗ lực và đem về 1 bàn gỡ trong hiệp 1.

img-9971-768x509-1683640642.jpeg
ĐT nữ Việt Nam để thua Philippines nhưng vẫn vào bán kết

Trước trận gặp Philippines, tôi đã cho toàn đội tập chống bóng bổng. Tuy nhiên hàng phòng ngự vẫn chưa phối hợp tốt. Họ vẫn còn để nhiều khoảng trống cho đối thủ. Chúng tôi phải tập khắc chế bóng bổng để chơi tốt hơn ở các trận tiếp theo. Trận thua trước Philippines sẽ khiến các cầu thủ phải biết cố gắng hơn. Đặc biệt là củng cố hàng phòng ngự và tập khắc chế bóng bổng".

Ở trận đấu còn lại của bảng A môn bóng đá nữ SEA Games 32, ĐT nữ Myanmar đã dễ dàng vượt qua Malaysia với tỷ số đậm 5-1. Như vậy ở bảng A, ĐT nữ Việt Nam đi tiếp với vị trí nhất bảng cùng với đội xếp sau là Myanmar. Philippines dù bị đánh giá rất cao và đang là ĐKVĐ AFF Cup nữ đã bị loại ngay từ vòng bảng.

ĐT nữ Việt Nam sẽ gặp đội nhì bảng B ở bán kết SEA Games 32. Nhiều khả năng đó sẽ là Campuchia. Ở lượt trận cuối, Thái Lan và Campuchia chạm trán với nhau khi đã chắc chắn đi tiếp. Hai đội có cùng 6 điểm nhưng Thái Lan hơn hiệu số và chỉ cần hòa là sẽ chắc chắn tránh được Việt Nam ở bán kết.

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng