Quảng cáo

Vắng trung vệ số 1, ĐT Việt Nam buộc phải thay đổi quan trọng tại SEA Games

Thứ năm, 04/05/2023 17:35 PM (GMT+7)

Đại diện ĐT nữ Việt Nam hé lộ thay đổi quan trọng tại SEA Games 32 khi thiếu vắng trung vệ số 1 Chương Thị Kiều.

Nghe nội dung bài viết

Đội tuyển nữ Việt Nam đã có khởi đầu suôn sẻ tại SEA Games 32 với thắng lợi 3-0 trước Malaysia ở trận ra quân bảng A môn bóng đá nữ, diễn ra chiều 3/5.

Nếu như tiền đạo đội trưởng Huỳnh Như góp mặt và có 2 pha kiến tạo, ĐT nữ Việt Nam lại thiếu vắng trung vệ số 1 Chương Thị Kiều tại SEA Games 32 - người cần thời gian bình phục sau chấn thương.

HLV Mai Đức Chung quyết định không điền tên trung vệ quê Kiên Giang vào danh sách 20 cầu thủ tham dự SEA Games 32 để bảo đảm sức khỏe cho cầu thủ này ở các giải đấu sắp tới.

img-9835-1683196319.jpeg
ĐT nữ Việt Nam ra quân thuận lợi tại SEA Games 32 (Ảnh: VFF)

Thay thế Chương Thị Kiều ở hàng thủ ĐT nữ Việt Nam là trung vệ Trần Thị Thúy Nga. Đây là lần đầu tiên cầu thủ này được dự SEA Games 32.

Chia sẻ ở buổi tập sáng 4/5 sau trận thắng Malaysia, trung vệ Thúy Nga hé lộ thay đổi quan trọng tại ĐT nữ Việt Nam khi không có sự phục vụ của Chương Thị Kiều:

“Do Kiều gặp chấn thương nên toàn đội có nhiều thay đổi. Có Kiều thì hàng phòng ngự sẽ chơi tốt hơn, còn không có thì ĐT nữ Việt Nam phải chơi 3 trung vệ, để có thể bù đắp vị trí của bạn ấy. Chúng tôi hướng đến chơi tốt và giành chiến thắng ở mọi trận đấu”.

img-2192-e1683191112508-1683196220.jpeg
Trung vệ Trần Thị Thúy Nga được lựa chọn thay thế vị trí của Chương Thị Kiều (Ảnh: VFF)

Trung vệ này cho biết thêm: “Đây là lần đầu tiên tôi lên tập trung đội tuyển, được thi đấu với các đàn chị tại SEA Games. Với sự tin tưởng của ban huấn luyện, tôi quyết tâm thi đấu với tâm thế hết mình, chơi hết khả năng và tự tin. Bản thân tôi cũng không bị tâm lý".

Đối với các trận đấu còn lại tại vòng bảng, Thuý Nga nói: “Chúng tôi có theo dõi trận đấu giữa Philippines và Myanmar, đó là hai đối thủ rất mạnh.

Tôi cảm thấy bất ngờ khi Philippines thất bại, nhưng có lẽ do đây mới là trận đầu, các đội chưa đạt điểm rơi phong độ. ĐT Việt Nam sẽ cố gắng, quyết tâm hết mình để đánh bại họ”.

ĐT nữ Việt Nam sẽ có hai ngày để chuẩn bị cho trận đấu thứ hai gặp ĐT nữ Myanmar vào 16h00 ngày 6/5.

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng