Quảng cáo

Trọng tài bị tố gây ra 'hỗn chiến' ở trận chung kết SEA Games 32

Thứ tư, 17/05/2023 06:15 AM (GMT+7)

Trọng tài chính bị phàn nàn là nguyên nhân dẫn đến cuộc ẩu đả giữa U22 Indonesia và U22 Thái Lan ở trận chung kết bóng đá nam SEA Games 32.

Nghe nội dung bài viết

Tối 16/5, U22 Indonesia đã giành tấm HCV bóng đá nam SEA Games 32 sau 32 năm chờ đợi, với thắng lợi đậm 5-2 đầy kịch tính trước U22 Thái Lan ở trận chung kết.

Đây xứng đáng là trận chung kết căng thẳng nhất lịch sử các kỳ SEA Games, khi mọi diễn biến đều hết sức nóng bỏng cả trong lẫn ngoài sân cỏ suốt 120 phút (90 phút chính thức và 2 hiệp phụ).

Đáng kể nhất là tình huống ghi bàn gỡ hòa 2-2 của U22 Thái Lan ở phút 90+8, chỉ ít phút sau pha ăn mừng chiến thắng hụt của ban huấn luyện U22 Indonesia vì tưởng rằng trọng tài chính thổi còi hết giờ.

au-da-thai-lan-vs-indo-6-1684253432.jpg
Trận chung kết bóng đá nam SEA Games 32 nổ ra cuộc ẩu đả dữ dội

Ngay sau bàn thắng này, ban huấn luyện 2 đội bất ngờ lao vào ẩu đả lẫn nhau. Sau đó trong hiệp phụ, điều này lại xảy ra lần nữa. Màn "hỗn chiến" như phim hành động khiến đội ngũ an ninh làm việc rất vất vả.

Chia sẻ sau trận, đại diện cả U22 Indonesia và U22 Thái Lan đều lý giải nguyên nhân của vụ xô xát, trong đó đều nhắc đến những quyết định gây tranh cãi của trọng tài chính người Oman Kassem Matar Al-Hatmi.

Trung vệ Jonathan Khemdee của U22 Thái Lan bức xúc: "Tôi thất vọng vì bàn thua thứ hai có lỗi rất lớn từ trọng tài. Đá bóng là phải có tinh thần fair-play. Chúng tôi kiểm soát bóng trước đó, Indonesia trả lại bóng nhưng chúng tôi chưa ai chạm vào bóng hết thì tiền đạo của họ lại lao vào sút và có bàn thắng.

trong-tai-rut-mua-the-o-tran-thi-lan-va-indonesia-1684253461.jpg
Cả U22 Thái Lan và U22 Indonesia đều cho rằng trọng tài là nguyên nhân lớn

Tôi cảm thấy dường như chúng tôi gượng dậy được khi tỷ số là 2-2. Nhưng trọng tài không thể kiểm soát trận đấu. Mọi người đã thấy cuộc ẩu đả rồi đó, rất nhiều sai lầm của trọng tài dẫn đến màn xô xát ấy. Tôi hy vọng trên khán đài mọi người thấy được những gì trọng tài điều hành ở trận chung kết".

Trả lời họp báo, HLV Indra Sjafri của U22 Indonesia cho hay: "Thông báo số phút bù giờ là 7. Nhưng trọng tài đã kéo dài lên thành 11 phút. Khi U22 Thái Lan gỡ hòa, một người bên phía họ chạy sang cabin chúng tôi để khiêu khích. 

Sau đó khi chúng tôi ghi bàn nâng tỉ số 3-2, một người bên phía tôi cũng làm vậy. Kết quả là xảy ra xô xát. Đó là điều không thể chấp nhận trong bóng đá".

Ở trận chung kết SEA Games 32, trọng tài Kassem Matar Al-Hatmi đã rút ra tổng cộng 7 tấm thẻ đỏ, trong đó có 3 cầu thủ thi đấu trên sân, 1 cầu thủ dự bị và 1 trợ lý U22 Thái Lan, còn 1 cầu thủ và 1 trợ lý bên U22 Indonesia.

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng