Quảng cáo

Đội tuyển nữ Việt Nam gặp Thái Lan tại chung kết

Thứ tư, 18/05/2022 20:57 PM (GMT+7)

ĐT nữ Việt Nam đã đánh bại Myanmar ở trận bán kết môn bóng đá nữ SEA Games 31, qua đó tái ngộ nữ Thái Lan tại trận chung kết.

ĐT nữ Việt Nam chạm trán đối thủ khó chơi nữ Myanmar ở trận bán kết môn bóng đá nữ SEA Games 31. Dưới sự cổ vũ của hàng ngàn khán giả trên sân Cẩm Phả, các học trò của HLV Mai Đức Chung nhập cuộc tự tin và lập tức dồn ép đối phương.

Những cơ hội ngon ăn lần lượt xuất hiện. Phút 28, từ pha đá phạt của Tuyết Dung, Huỳnh Như có pha đánh đầu hiểm hóc tung lưới đối phương, khai thông thế bế tắc trận đấu. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của đội trưởng ĐT nữ Việt Nam tại SEA Games 31, khép lại 45 phút thi đấu đầu tiên.

ĐT Nữ Việt Nam góp mặt tại chung kết SEA Games 31 gặp Thái Lan (Ảnh: Thanh Niên)
ĐT Nữ Việt Nam góp mặt tại chung kết SEA Games 31 gặp Thái Lan (Ảnh: Thanh Niên)

Sang hiệp 2, ĐT nữ Việt Nam tiếp tục nắm thế chủ động. Dẫu vậy, Myanmar cũng dần tạo ra những nguy hiểm đáng kể lên khung thành của thủ môn Kim Thanh. Dẫu vậy, người gác đền của CLB TP.HCM vẫn tỏ ra xuất sắc trong những pha cản phá.

Huỳnh Như và các đồng đội kiểm soát phần lớn thời lượng bóng, áp đặt lối chơi. Rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, đáng kể nhất là pha xử lý hỏng ăn đầy đáng tiếc của Thùy Trang ở phút 69 trong tình huống đối mặt thủ môn.

Tỷ số 1-0 được giữ đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. ĐT nữ Việt Nam lọt vào chung kết SEA Games 31 gặp đại kình địch Thái Lan.

 

TRẬN ĐẤU KẾT THÚC! ĐT NỮ VIỆT NAM THẮNG 1-0 MYANMAR ĐỂ LỌT VÀO CHUNG KẾT SEA GAMES  31

 
87'

Kim Thanh trổ tài

Thủ môn Kim Thanh có pha bay người bắt bóng chuẩn xác ngay trên đầu của cầu thủ nữ Myanmar trước khung thành

 
75'

Đã phút 75 và tuyển nữ Việt Nam vẫn dẫn 1-0. Tỷ số vẫn khá mỏng manh và hoàn toàn có thể bị san bằng nào. Thực tế, số cơ hội của chúng ta trong hiệp 2 chưa nhiều

 
69'

KHÔNG VÀO!

Thùy Trang đột phá vào vòng cấm Myanmar, lừa bóng qua 2 hậu vệ đối phương nhưng hơi tham lam khi muốn đi bóng qua cả thủ môn. Đáng tiếc pha xử lý sau đó đã không thành công khiến cơ hội ngon ăn trôi qua.

 
62'

HLV Mai Đức Chung đã có sự thay đổi cầu thủ, khi đưa Thanh Nhã vào thay Hải Yến.

 
52'

Cứu thua xuất sắc!

Thủ môn số 1 nữ Việt Nam mấy năm qua vừa có màn cứu thua xuất sắc để từ chối ngay trên vạch vôi cú đánh đầu của Theigi Tun bên phía Myanmar trong một tình huống phạt góc.

 

Hiệp 2 bắt đầu!

 

Hiệp 1 khép lại với tỷ số tạm thời là 1-0 nghiêng về ĐT nữ Việt Nam

Trực tiếp nữ Việt Nam 1-0 nữ Myanmar: Đôi công hấp dẫn 138817

Ảnh: Thanh Niên

 
45'

Hiệp 1 có 2 phút bù giờ!

 
 
41'

Dứt điểm quá hiền

Hải Yến có cú dứt điểm trong vòng cấm hơi nhẹ, bóng đi đúng vào vị trí của thủ môn Myanmar.

 
28'

VÀO...OOOOO!! HUỲNH NHƯ LẬP CÔNG!!

ĐT nữ Việt Nam khai thông thế bế tắc trước nữ Myanmar. Từ pha đá phạt của Tuyết Dung, Huỳnh Như có pha đánh đầu hiểm hóc tung lưới đối phương, mở tỉ số trận đấu. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Huỳnh Như tại SEA Games 31.

Trực tiếp nữ Việt Nam 1-0 nữ Myanmar: Huỳnh Như tỏa sáng! 138811
 
22'

Không được!

Từ quả phạt góc cánh trái, July Kyaw của nữ Myanmar đánh đấu khá nguy hiểm

 
20'

Thế trận trở nên cân bằng hơn sau những phút đầu dồn ép của ĐT nữ Việt Nam

 
12'

BỎ LỠ ĐÁNG TIẾC!!

ĐT nữ Việt Nam có pha phối hợp trung lộ hay, Hải Yến xử lý trong vòng cấm nhưng cú dứt điểm sau đó lại đi chệch cột dọc đáng tiếc!

 
3'

KHÔNG VÀO

Hải Yến có bóng rất thoáng bên cánh phải, cô xâm nhập vào trong vòng cấm và tung ra cú dứt điểm nhưng bóng đi không hiểm.

Trực tiếp nữ Việt Nam 0-0 nữ Myanmar: Trận đấu bắt đầu 138809
 
1'

TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU

Đội tuyển nữ Myanmar giao bóng trước.

Trực tiếp nữ Việt Nam vs nữ Myanmar: Sẵn sàng giành vé vào Chung kết 138808
 
18h45

ĐT nữ Việt Nam tập luyện trước trận

Trực tiếp nữ Việt Nam vs nữ Myanmar: Sẵn sàng giành vé vào Chung kết 138803
Trực tiếp nữ Việt Nam vs nữ Myanmar: Sẵn sàng giành vé vào Chung kết 138804
(Ảnh: FPT Play)
(Ảnh: FPT Play)
 

ĐỘI HÌNH RA SÂN

Việt Nam: Kim Thanh, Hoàng Thị Loan, Chương Thị Kiều, Thu Thương, Trần Thị Thu, Tuyết Dung, Bích Thùy, Dương Thị Vân, Thùy Trang, Huỳnh Như, Hải Yến

Myanmar: May Zin Nwe, Aye Moe, Chit Chit, Khin Than Wai, Phyu Win, Win Theingi Tun, Khin Malar Tun, Pont Pyae Maung, Naw Htet Wai, July Kyaw, Khin Mo Mo Tun

 

THÁI LAN GIÀNH VÉ VÀO CHUNG KẾT

Trong trận bán kết 1 diễn ra lúc 15h30, nữ Thái Lan đã giành chiến thắng 3-0 trước nữ Philippines để trở thành đội đầu tiên giành vé vào chung kết bóng đá nữ SEA Games 31.

Hạ gục được một trong những đối thủ lớn nhất tại SEA Games 31 là ĐT nữ Philippines, ĐT nữ Việt Nam đang tràn đầy cơ hội để bảo vệ tấm HCV SEA Games. Để thực hiện được tham vọng của mình, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ phải vượt qua được thử thách tiếp theo mang tên ĐT nữ Myanmar. Đây được đánh giá là một trận so tài hấp dẫn, bởi những năm trở lại đây Myanmar phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Trực tiếp SEA Games 31 ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Myanmar 18/5/2021 138437

ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Myanmar diễn ra lúc mấy giờ?

  • Thời gian: 19h00 hôm nay 18/5
  • Giải đấu: Vòng bán kết, bóng đá nữ SEA Games 31
  • Địa điểm: SVĐ Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh

Xem trực tiếp ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Myanmar ở đâu?

Theo thông tin cập nhật từ VTVcab, tất cả các trận đấu tại môn bóng đá nữ SEA Games 31 sẽ được Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) sản xuất và phát sóng trực tiếp.

Vì thế, độc giả có thể bật kênh VTV6 và On Football để theo dõi trực tiếp ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Myanmar. Ngoài ra, độc giả cũng có thể theo dõi trận đấu qua các hệ thống phát sóng online của ON Sports, FPT Play, Next Media,...

Đội hình dự kiến

Nữ Việt Nam: Kim Thanh, Trần Thị Thu, Chương Thị Kiều, Hoàng Thị Loan, Thuỳ Trang, Dương Thị Vân, Bích Thuỳ, Thu Hương, Tuyết Dung, Hải Yến, Huỳnh Như

Nữ Myanmar: May Zin Nwe, Aye Moe, Chit Chit, Phyu Win, Win Theingi Tun, San Thaw, Khin Mo Tun, Naw Htet Wai, Myat Nơ Khin, Khin Than Wai

Nhận định chung

Dù hiện đang là đương kim vô địch tại SEA Games, tuy nhiên tương quan thực lực của ĐT nữ Việt Nam với các đối thủ trong khu vực đã được thu hẹp lại đáng kể, một trong số đó chính là Myanmar. Trong 7 lần đối đầu với nhau kể từ năm 2017, Huỳnh Như và các đồng đội chưa từng thất bại trước đối thủ này khi chúng ta giành tới 6 chiến thắng và chỉ phải nhận về 1 trận hòa. Tuy nhiên, khi nhìn vào màn trình diễn của Myanmar tại Asian Cup 2022, chắc hẳn các nữ chiến binh Sao Vàng phải vô cùng cảnh giác. 

Trực tiếp SEA Games 31 ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Myanmar 18/5/2021 138439

Xét về phong độ hiện tại, người hâm mộ hoàn toàn có thể yên tâm khi ĐT nữ Việt Nam giành tới 3 chiến thắng và chỉ phải nhận 1 trận thua trước SEA Games. Trong khi đó, ở phía bên kia chiến tuyến, Myanmar cho thấy sự thiếu ổn định khi có 2 trận hòa, 1 trận thua và 2 chiến thắng. ư

Rất có thể, ĐT nữ Việt Nam sẽ lựa chọn lối đá tấn công, ngược lại với nền tảng thề lực sung mãn, không loại trừ khả năng Myanmar chủ động triển khai đấu pháp phòng ngự phản công với những tình huống lên bóng đầy tốc độ và sức mạnh.

Dự đoán kết quả: ĐT nữ Việt Nam 3-1 ĐT nữ Myanmar

'Phó tướng' HLV Park tự tin U23 Việt Nam gặp Thái Lan ở chung kết SEA Games

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo
Quảng cáo