Quảng cáo

HLV Park: 'U23 Việt Nam không dựa vào 3 cầu thủ quá tuổi'

Thứ tư, 18/05/2022 12:00 PM (GMT+7)

HLV Park Hang Seo có những phát biểu đáng chú ý ở buổi trả lời họp báo trước trận Bán kết SEA Games 31 với U23 Malaysia.

U23 Việt Nam đang tiến những bước vững chắc trên hành trình bảo vệ tấm HCV môn bóng đá nam SEA Games 31. Sau khi kết thúc vòng bảng ở ngôi đầu bảng A, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ chạm trán U23 Malaysia ở trận bán kết, đối thủ nhẹ nhàng hơn rất nhiều so với đại kình địch U23 Thái Lan.

Chia sẻ ở buổi họp báo trước trận, HLV Park Hang Seo cho biết: "Tất nhiên, để mà nói thắng được trong 90 phút là điều quá tốt. Tôi cũng muốn điều đó. Nhưng bóng đá không nói được trước. Malaysia chơi sơ đồ 3-4-3. Đặc tính của họ là trung vệ lệch cánh của họ hay lên tham gia tấn công.

Đặc biệt họ có những pha bật thẳng lên tuyến trên. Trước lối chơi của họ, tôi đang nghiên cứu để có những phương án hòa giải. Về tinh thần, thể lực của các cầu thủ đang có được thể trạng tốt nhất. Chúng tôi đã sẵn sàng cho trận gặp U23 Malaysia sắp tới".

Bên cạnh đó, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng chỉ ra những cái tên đáng gờm của U23 Malaysia: "Theo như tôi biết, trong số 20 cầu thủ của U23 Malaysia đều hầu như thi đấu trong nước. Có 2 cầu thủ thi đấu ở nước ngoài. Có cầu thủ số 10 thi đấu ở giải cao nhất ở Bỉ.

HLV Park Hang Seo nhận định về cơ hội dự World Cup của ĐT Việt Nam-137598
HLV Park Hang Seo khẳng định muốn giải quyết U23 Malaysia trong 90 phút

Theo tìm hiểu của tôi, cậu ấy cũng không ra sân nhiều. Tôi không đánh giá thấp cậu ấy nhưng việc không thi đấu nhiều rõ ràng sự ổn định của cầu thủ này là một dấu hỏi. Cầu thủ thứ 2 là người mang áo số 9, đang đá giải hạng 3 của Nhật Bản. Chúng tôi cũng đã có những nghiên cứu điểm mạnh/yếu của hai cầu thủ này".

Đáng chú ý, HLV Park thẳng thắn bác bỏ ý kiến U23 Việt Nam phụ thuộc vào 3 cầu thủ trên 23 tuổi là Hùng Dũng, Hoàng Đức và Tiến Linh: "Hiện tại, 3 cầu thủ quá tuổi của U23 Việt Nam không gặp vấn đề gì. Tôi nghĩ không có lý do gì phải lo lắng họ không ra sân được hay không nếu ai có ý kiến vào việc U23 Việt Nam phụ thuộc quá nhiều vào các cầu thủ quá tuổi này.

Tuy nhiên, tôi không đồng tình lắm với việc này. Họ có kinh nghiệm chuyên môn, đẳng cấp được kiểm chứng và có khả năng dẫn dắt toàn đội. Nhưng lối chơi của U23 Việt Nam không dựa hẳn vào họ. Tôi hy vọng, ở vòng bán kết này, Hoàng Đức, Hùng Dũng, Tiến Linh sẽ thể hiện được vai trò của mình, giúp U23 Việt Nam có màn trình diễn tốt.

Trực tiếp U23 Việt Nam 0-0 U23 Indonesia: Tấn công hứng khởi 133950
HLV Park bác bỏ ý kiến U23 Việt Nam dựa dẫm vào 3 cầu thủ quá tuổi

Khi được hỏi về khả năng chạm trán U23 Thái Lan ở chung kết SEA Games 31, HLV Park Hang Seo thừa nhận: "Trước khi lượt trận cuối diễn ra, nhiều người suy nghĩ U23 Malaysia sẽ dễ dàng có chiến thắng trước Campuchia. Nếu nhìn vào tình hình của 2 bảng đấu, tôi cùng các trợ lý nghĩ U23 Malaysia và U23 Thái Lan vào bán kết.

Tôi cũng từng nghĩ có thể U23 Việt Nam gặp Thái Lan ở bán kết. Nhưng bóng đá không nói trước điều gì. Tôi không có điều kiện xem trực tiếp các trận đấu bảng B, nhưng đã cử các trợ lý của mình nghiên cứu hai đối thủ này. Nhìn chung, dù gặp U23 Malaysia hay Thái Lan thì chúng tôi cũng đã có những nghiên cứu kỹ về hai đối thủ này rồi.  

Trận bán kết giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia sẽ diễn ra vào 19h00 ngày 19/5 trên SVĐ Việt Trì.

VIDEO: HIGHLIGHTS U23 Việt Nam 2-0 U23 Đông Timor (nguồn: Next Sports)

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng