Quảng cáo

Hạ đẹp Thái Lan, Việt Nam giành HCV đáng nhớ tại SEA Games 32

Thứ bảy, 13/05/2023 18:45 PM (GMT+7)

Võ sĩ Bùi Phước Tùng giành tấm HCV boxing đầu tiên cho đoàn Việt Nam tại SEA Games 32 khi đánh bại VĐV Thái Lan.

Nghe nội dung bài viết

Ngày thi đấu 13/5 tiếp tục chứng kiến "cơn mưa Vàng" dành cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 32. Trong đó, đáng chú ý là tin vui từ bộ môn boxing.

Theo đó, ở chung kết hạng cân 71kg nam, võ sĩ Bùi Phước Tùng xuất sắc hạ knock-out đối thủ người Thái Lan Atichai Phoemsap để mang về tấm HCV thứ 81 cho Việt Nam tại SEA Games 32.

Đáng chú ý, đây là tấm HCV đầu tiên của đội tuyển Boxing Việt Nam tại SEA Games 32, càng đáng nhớ hơn khi đây cũng là kỳ SEA Games đầu tiên của võ sĩ Bùi Phước Tùng.

kings-cup-2022-co-da-den-tay-tuyen-viet-nam-ngai-gi-khong-phat-125441-1683978225.jpg
Võ sĩ Bùi Phước Tùng hạ đẹp VĐV Thái Lan để giành HCV đầu tiên cho boxing Việt Nam

Để tranh tài ở SEA Games 32, Bùi Phước Tùng đã ép xuống từ hạng cân 75kg xuống đấu 71kg nam. Sự hy sinh của võ sĩ Quân Đội đã ít nhiều cho thấy hiệu quả, khi anh lọt vào trận đấu cuối cùng của giải.

Ở vòng bán kết, Phước Tùng đã lội ngược dòng giành chiến thắng trước võ sĩ Timor Leste một cách đầy ấn tượng.

Đến trận chung kết gặp đại diện của Thái Lan, Phước Tùng đã chủ động tấn công nhiều hơn trong hiệp 1, liên tục áp sát ra đòn và kết quả 3/5 giám định chấm điểm thắng cho võ sỹ của Việt Nam.

Trên đà hưng phấn, Phước Tùng tiếp tục giữ nhịp độ tấn công và ở giữa hiệp 2 combo đòn đấm liên hoàn bằng cả tay trái lẫn tay phải đã khiến võ sỹ Thái Lan đổ gục xuống sàn, nằm bất động và phải nhờ tới sự trợ giúp của y tế.

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng