Quảng cáo

2 nữ võ sĩ Việt Nam bị VAR tước HCV SEA Games 31

Thứ năm, 19/05/2022 08:40 AM (GMT+7)

Hai nữ võ sĩ Muay Việt Nam Phạm Thị Diễm Trang và Phạm Thị Bích Liễu ngỡ ngàng bị tước HCV SEA Games 31 trước lúc cử hành quốc ca.

Chiều 17/5 tại Nhà thi đấu Vĩnh Phúc, môn Muay Thái diễn ra nội dung đầu tiên tại SEA Games 31 ở phần biểu diễn. Nội dung biểu diễn của muay được đội tuyển muay Việt Nam tập luyện trong khoảng 1 năm trở lại đây. Dù không phải là nội dung thế mạnh, nhưng các võ sĩ Việt Nam vẫn tích cực tập luyện, chuẩn bị cho SEA Games 31 tổ chức trên sân nhà.

Ở nội dung biểu diễn tranh tài đầu tiên, Đoàn thể thao Việt Nam có 2 VĐV nữ góp mặt là bộ đôi nữ võ sĩ Phạm Thị Diễm Trang và Phạm Thị Bích Liễu biểu diễn nội dung Waikru Mai. Phần thi rất xuất sắc và sau đó trọng tài đã cho Việt Nam 8.81 điểm - số điểm cao nhất, hơn số điểm của đội Philippines.

Không đồng tình với kết quả này, ban huấn luyện của đội Philippines đã khiếu kiện lên tổ trọng tài. Đội bạn cho rằng 2 cô gái Việt Nam đã bị quá giờ. Sau khi xem lại VAR, tổ trọng tài đã xác định 2 cô gái Việt Nam bị lố 31 giây. Đội Việt Nam bị trừ điểm nên chỉ nhận HCB, HCV được trao lại cho đội Philippines.

Screenshot_89
2 nữ võ sĩ Việt Nam bị tước HCV SEA Games 31 đầy tiếc nuối (Ảnh: Thanh Niên)

HLV Nguyễn Phú Hiển của đội tuyển Muay Việt Nam bày tỏ sự tiếc nuối với các phóng viên. Ông đã an ủi 2 nữ học trò Phạm Thị Diễm Trang và Phạm Thị Bích Liễu, hai người đang chuẩn bị tinh thần để hát quốc ca và nhận HCV nhưng cuối cùng chỉ giành được HCB.

Tại các môn thi đấu võ thuật SEA Games 31 như Pencak Silat, Muay Thái, Wushu, Taekwondo,..., Ban tổ chức áp dụng hệ thống VAR (video hỗ trợ trọng tài) nhằm xem lại các tình huống thi đấu phạm quy, gây tranh cãi trong quá trình các võ sĩ thi đấu.

Một số tác động của VAR làm thay đổi thành tích tranh huy chương tại SEA Games 31 đã xuất hiện khi đội tuyển bơi Việt Nam giành HCV 4x100m tiếp sức tự do nam dù chỉ về thứ ba sau Malaysia và Singapore, do các trọng tài xác nhận 2 đội tuyển trên mắc lỗi phạm quy trong lúc xuất phát.

Đàn em Quang Hải, Hoàng Đức nhận lợi thế lớn sau SEA Games 31

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng