Quảng cáo

Nguy cơ bị cấm thi đấu, Việt Nam xử lý ra sao ở SEA Games 32?

Thứ hai, 17/04/2023 17:10 PM (GMT+7)

Liên đoàn Muay Thái thế giới dọa sẽ cấm các võ sĩ dự giải đấu thuộc hệ thống Muay quốc tế nếu góp mặt ở môn Kun Khmer SEA Games 32.

Ở SEA Games 32, Kun Khmer là môn thi đấu gây nhiều tranh cãi đối với giới chuyên môn và khán giả trong khu vực. Vì tranh cãi về nguồn gốc, Thái Lan thậm chí đã không cử VĐV tranh tài.

Việt Nam cùng các liên đoàn thành viên khác đã nhận được thư từ Liên đoàn Muay Thái thế giới (IFMA). IFMA dọa sẽ cấm các võ sĩ tham dự các giải đấu thuộc hệ thống Muay quốc tế nếu cử người tranh tài ở môn Kun Khmer thuộc SEA Games tại Campuchia.

Trao đổi với truyền thông về vấn đề này, ông Giáp Trung Thang Trưởng đoàn đội tuyển Kun Khmer Việt Nam tại SEA Games 32 cho biết:

"Sau khi nghe thông báo từ phía IFMA, chúng tôi đã làm việc với chủ tịch IFMA và cho biết có cấm chúng tôi tham dự các giải Muay Thái quốc tế sau đó cũng đành chấp nhận vì SEA Games là đại hội lớn của khu vực.

Chúng tôi được Ủy ban Olympic cử đi theo danh nghĩa quốc gia chứ không phải Liên đoàn Muay quốc gia. Dù vậy, chúng tôi cũng cử một đội khác đi đánh giải Muay Thái vô địch thế giới 2023 tại Bangkok từ ngày 3 đến 15-5 nhằm tránh xảy ra căng thẳng không đáng có".

kun-khmer-1681726777.jpg
Kun Khmer gây ra tranh cãi ở SEA Games 32

Ngoài Việt Nam, các quốc gia khác tranh tài môn Kun Khmer là chủ nhà Campuchia, Philippines, Myanmar, Malaysia, Indonesia, Lào.

Hướng tới SEA Games 32, đội tuyển  đã chia thành 2 nhóm tập luyện. Địa điểm tập luyện diễn ra ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Một số VĐV được bố trí tập huấn ở Thái Lan.

Môn Kun Khmer SEA Games 32 có 19 nội dung. Mục tiêu của đội tuyển Kun Khmer Việt Nam là mang về từ 3-4 tấm huy chương vàng.

Theo luật thi đấu Kun Khmer, mỗi trận kéo dài với 5 hiệp. Trong đó, mỗi hiệp diễn ra trong thời gian là 3 phút.

Đặc biệt, võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất sẽ góp mặt với vai trò trợ lý HLV trưởng. "Độc cô cầu bại" Nguyễn Trần Duy Nhất đang là đương kim vô địch SEA Games môn muay.

Võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất cho biết, anh muốn trao cơ hội cho các VĐV trẻ vì bản thân đã tham dự nhiều kỳ Đại hội trước đó.

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng