Quảng cáo

ĐT nữ Việt Nam được tiếp sức cho mục tiêu HCV SEA Games

Thứ tư, 11/05/2022 09:30 AM (GMT+7)

Chiều 9/5, Q.Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã gặp mặt, động viên ĐT nữ Việt Nam trước khi bước vào tranh tài tại SEA Games 31.

Cùng tham dự có ông Phạm Thanh Hùng – Lãnh đội; HLV trưởng Mai Đức Chung, các thành viên BHL cùng toàn bộ các cầu thủ ĐT nữ Việt Nam.

Thay mặt ĐT nữ Việt Nam, HLV trưởng Mai Đức Chung đã báo cáo về quá trình chuẩn bị của đội tuyển trong thời gian qua. Theo đó, ĐT nữ Việt Nam đã có chuyến tập huấn và thi đấu giao hữu tại Hàn Quốc với nhiều kết quả tốt về mặt chuyên môn. Bên cạnh đó, khi đến nơi diễn ra môn bóng đá nữ SEA Games 31 là sân Cẩm Phả, ĐT nữ Việt Nam đã có các trận giao hữu với đội Than KSVN.

Qua đó, BHL đã chốt danh sách ĐT Việt Nam còn 20 cầu thủ chính thức và 2 cầu thủ dự phòng. Một trường hợp đáng tiếc không có tên trong danh sách dự SEA Games 31 đó là tiền vệ Thái Thị Thảo, do chấn thương đợt cuối tháng 4 vừa qua. HLV Mai Đức Chung đã có phương án thay thế tiền vệ người Nghệ An để đảm bảo bộ khung ĐT nữ Việt Nam tranh tài tại SEA Games 31. Hiện nay, 22 cầu thủ trong đội đang có thể trạng và sức khoẻ tốt, sẵn sàng bước vào thi đấu.

948F0BC5-8989-4312-B518-44A962DE485E-768x512

Tại buổi gặp mặt, Q.Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã biểu dương và đánh giá cao tinh thần tập luyện, sự chuẩn bị của toàn đội cho đấu trường SEA Games 31. Q.Chủ tịch Trần Quốc Tuấn bày tỏ: “Thời gian qua, bóng đá nữ đã gặt hái được nhiều thành công trong đó đã giành vé dự World Cup nữ 2023. VFF đã tích cực để thông qua các mối quan hệ với LĐBĐ các nước để đội tuyển được sang Hàn Quốc tập huấn, thi đấu giao hữu nhằm chuẩn bị cho SEA Games.

Cuối năm nay hoặc đầu năm sau, chúng tôi sẽ nỗ lực để đội tuyển được sang Đức tập huấn. Đó là kế hoạch tương lai, bây giờ là nhiệm vụ  tại đấu trường SEA Games 31. Được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, VFF cùng với lãnh đội Phạm Thanh Hùng đã có những nỗ lực để đội tuyển được tạo điều kiện tốt nhất trong quá trình chuẩn bị, với chỗ ăn-ở và các sân tập chất lượng”.

DDFDE827-054F-4608-8294-E88FF168DE1C-768x512

Tại SEA Games 31, ĐT nữ Việt Nam nằm ở bảng A cùng với Philippines và Campuchia. Ngày 11/5, ĐT nữ Việt Nam sẽ có trận ra quân gặp Philippines trên sân Cẩm Phả. Q.Chủ tịch Trần Quốc Tuấn chia sẻ: “Các bạn đã được tạo điều kiện tốt nhất để chuẩn bị và đây là giải đấu rất khốc liệt với nhiều đội mạnh. Lãnh đạo VFF tin tưởng rằng mục tiêu bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games sẽ được toàn đội hoàn thành. Tất nhiên không vì thế mà toàn đội tự tạo áp lực, các bạn hãy chơi bóng bằng tất cả khả năng, sự quyết tâm của mình”.

Tại buổi gặp gỡ, lãnh đội Phạm Thanh Hùng đã cám ơn sự quan tâm của các cấp Lãnh đạo và VFF luôn quan tâm, hỗ trợ đội tuyển và đây là lần đầu tiên ĐT nữ Việt Nam thi đấu trên sân Cẩm Phả, BHL hy vọng các cầu thủ sẽ phát huy được năng lực, thi đấu đoàn kết với quyết tâm cao nhất.

Thay mặt các cầu thủ, đội trưởng Huỳnh Như chia sẻ: “Tôi cũng như các cầu thủ trong đội đều rất cảm kích trước sự quan tâm của các cấp lãnh đạo và toàn đội xin hứa sẽ quyết tâm chơi hết mình, vì màu cờ sắc áo, vì người hâm mộ để từ đó hoàn thành mục tiêu đề ra”.

Trước khi kết thúc buổi gặp, Q.Chủ tịch Trần Quốc Tuấn đã tặng quà cho từng thành viên ĐT Việt Nam và đồng thời chúc thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ gặt hái được thành công trong kỳ SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam.

Bảng xếp hạng môn bóng đá nam SEA Games 31: Thái Lan bứt phá

HIGHLIGHTS NỮ VIỆT NAM - NỮ MYANMAR - VCK ASIAN CUP 2022 (NGUỒN: FPT PLAY)

Author Thethao247.vn Theo VFF / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo