Quảng cáo

Campuchia lại gây sốt với báo chí thế giới

Chủ nhật, 14/05/2023 17:50 PM (GMT+7)

VĐV Campuchia vừa xuất hiện trên hãng tin AFP sau khi gây xúc động mạnh ở SEA Games 32.

Nghe nội dung bài viết

Bou Samnang là VĐV Campuchia để lại dấu ấn ở SEA Games 32 mặc dù không giành huy chương. Bou Samnang một mình chạy dưới mưa để hoàn thành nốt phần thi dù cho bị các đối thủ khác bỏ xa gần 2 vòng sân.

Hình ảnh Bou Samnang vừa chạy vừa khóc dưới mưa trở thành một biểu tượng của tinh thần thể thao tại SEA Games 32. Mới đây, chân chạy người Campuchia đã có cuộc phỏng vấn với hãng tin AFP.

Chia sẻ về hành trình của bản thân ở SEA Games 32, Bou Samnang tự hào cho biết: "Thời điểm đó, tôi biết mình đã thua cuộc. Trời mưa rất to và cá nhân tôi có quyền bỏ dở phần thi.

Tuy nhiên, tôi có trách nhiệm đại diện cho hình ảnh của chủ nhà SEA Games 32. Vì thế, tôi không thể bỏ cuộc.

HLV nói rằng tôi nên bỏ cuộc vì tình trạng sức khỏe. Nhưng trên hết, vì quốc gia nên tôi phải cố gắng về đích.

530472-1684057556.jpg
Bou Samnang vừa khóc vừa chạy về đích

Tôi muốn cho mọi người thấy rằng, trong cuộc sống dù đi chậm hay đi nhanh chúng ta đều sẽ đến đích. Chúng ta không nên bỏ cuộc. Chúng ta nên cố gắng hết sức.

Trong tương lai, tôi sẽ nỗ lực hết sức để có thể đem về huy chương cho Đoàn thể thao Campuchia".

Với tinh thần thi đấu đáng khâm phục, nữ VĐV 20 tuổi đã được trao tặng số tiền 10.000 USD. Phó Trưởng Ban tổ chức SEA Games Khieu Kanharith đã trực tiếp gặp gỡ và bày tỏ sự cảm kích đối với Bou Samnang.

Cũng tại cự ly chạy 5.000m nữ, VĐV Nguyễn Thị Oanh đã xuất sắc giành huy chương vàng với thành tích 17 phút 00 giây 28. Một VĐV Việt Nam khác là Phạm Thị Hồng Lệ cũng về đích thứ nhì ở nội dung này (17 phút 6 giây 72).

Kết thúc SEA Games 32, đội tuyển điền kinh Việt Nam đoạt được 12 HCV trong tổng số 47 nội dung tranh huy chương. Các chân chạy của chúng ta đã không thể hoàn thành mục tiêu đã đề ra ban đầu (từ 14 HCV).

Đội tuyển điền kinh Thái Lan đứng thứ nhất toàn đoàn tại SEA Games 32 với tổng cộng 16 huy chương vàng giành được.

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo