Quảng cáo

NÓNG: Campuchia tính hủy nội dung 'mỏ vàng' của Việt Nam vì lý do khó đỡ

Thứ bảy, 06/05/2023 06:45 AM (GMT+7)

Nhiều khả năng nội dung tán thủ của môn Wushu sẽ không được diễn ra tại SEA Games 32 do thiếu cơ sở vật chất.

Nghe nội dung bài viết

Theo thông tin mới được cập nhật, các nội dung tán thủ môn Wushu đang đứng trước nguy cơ bị gạch tên do thiếu cơ sở vật chất tại nơi thi đấu - Trung tâm hội nghị Chrou Changvar. Đáng chú ý, phải đến sáng ngày 5/5, đội tuyển các quốc gia tham dự mới được biết vấn đề này trong cuộc họp của ban tổ chức. 

Không chỉ tán thủ (cơ hội tổ chức dưới 50%) mà các nội dung taolu (biểu diễn) cũng đối diện với nguy cơ bị gạch tên khỏi SEA Games 32 do hệ thống tính điểm vẫn chưa hoàn thiện.

Theo chia sẻ từ Chủ tịch Liên đoàn Wushu Malaysia - ông Datuk Chong Kim Fatt thì nước chủ nhà đã không chuẩn bị cho nội dung này: "Ban tổ chức đã chẳng chuẩn bị gì cho nội dung này cả. Nếu như không có hệ thống tính điểm, không có sàn đấu thì làm sao có thể thi đấu được?.

Đến thời điểm này, các môn thi đấu vẫn được tổ chức như kế hoạch tuy nhiên vẫn phải chờ xem Campuchia sẽ khắc phục sự cố này như nào".

downloaderla-645595c7d4a3e-1683330523.jpg
Nội dung tán thủ môn Wushu đối diện với nguy cơ bị hủy bỏ. (Ảnh: Getty)

Đáng chú ý, những vấn đề nổi cộm của việc tổ chức Wushu nổi lên khi chỉ còn 4 ngày nữa, nội dung này sẽ chính thức bắt đầu khởi tranh. Những thông tin này ảnh hưởng rất nhiều tới tinh thần của các vận động viên tham dự.

Tại SEA Games 32 lần này, Đoàn thể thao Việt Nam có 14 vận động viên tham dự 18/24 nội dung. Mục tiêu là giành được từ 4-6 huy chương vàng.

Trước đó, tại SEA Games 31 được tổ chức trên sân nhà, Wushu Việt Nam có được 10 huy chương vàng và trong đó có 6 huy chương vàng đến từ tán thủ. Trong trường hợp nội dung tán thủ bị gạch bỏ, Đoàn thể thao Việt Nam sẽ bị mất một số lượng huy chương đáng kể.

Thậm chí, đại diện phía Malaysia còn nhờ sự giúp đỡ từ Việt Nam để mượn sàn đấu tán thủ. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, mọi thứ vẫn rối ren và khiến người hâm mộ phải ngao ngán với công tác tổ chức của nước chủ nhà.

Author Thethao247.vn Chi Hạ / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng