Quảng cáo

Indonesia chỉ lo sợ U23 Việt Nam ở SEA Games 31

Thứ tư, 06/04/2022 17:03 PM (GMT+7)

Truyền thông Indonesia cho rằng U23 Việt Nam là đối thủ đáng gờm nhất của thầy trò HLV Shin Tae-yong ở SEA Games 31.

Highlights U23 Việt Nam 0-0 U23 Iraq | U23 Dubai Cup 2022 (Nguồn: Quán thể thao)

Sáng ngày 06/4 tại Hà Nội đã diễn ra Lễ bốc thăm chia bảng và phân lịch thi đấu bộ môn bóng đá nam SEA Games 31. Lá thăm may rủi lại một lần nữa đưa Việt Nam và Indonesia nằm chung một bảng đấu. Trong những năm gần đây, bóng đá Indonesia và Việt Nam liên tục đụng độ nhau ở các cấp độ đội tuyển quốc gia.

Cách đây 3 năm tại Philippines, thầy trò HLV Park Hang Seo đã đánh bại chính U23 Indonesia ở trận chung kết để lần đầu tiên giành HCV môn bóng đá nam ở một kỳ SEA Games.

Sau lễ bốc thăm, báo chí Indonesia tỏ ra lo lắng khi phải nằm chung bảng đấu với U23 Việt Nam. Tờ Bola phân tích: "Lễ bốc thăm chia bảng môn bóng đá SEA Games đã hoàn tất. Kết quả, U23 Indonesia chung bảng với chủ nhà Việt Nam.

Dựa trên kết quả bốc thăm, đội bóng có biệt danh Garuda Muda nằm ở bảng A. Ngoài Việt Nam, U23 Indonesia sẽ đối đầu với Myanmar, Philippines, và cả Đông Timor.

Nếu nhìn vào bản đồ thực lực của các đội tại bảng A, đối thủ khó khăn nhất mà đội trẻ Garuda sẽ phải đối mặt chỉ có Việt Nam. Dù vậy, đội bóng của Shin Tae-yong không bao giờ đánh giá thấp Myanmar, Philippines, và cả Timor Leste bởi họ thường xuyên trở thành kẻ ngáng đường.

bola-sport
Bài đăng trên tờ Bola Sport của Indonesia.

Trong khi đó, ở bảng B môn bóng đá nam SEA Games 2021 là những đội bóng khó nhằn của khu vực Đông Nam Á. Ngoài Thái Lan là ứng cử viên nặng ký cho tấm HCV, các đội khác ở bảng B là Malaysia, Singapore, Campuchia và Lào.

Theo lịch thi đấu, trận đấu đầu tiên của vòng bảng sẽ bắt đầu vào ngày 6 tháng 5 năm 2022. Đội tuyển U23 Indonesia sẽ đối đầu với Việt Nam trong trận đấu mở màn bảng A".

Ở SEA Games 31, Indonesia được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. HLV Shin Tae-yong có trong tay đội hình với chất lượng tốt. Nòng cốt của U23 Indonesia là những cầu thủ vừa giành ngôi Á quân ở AFF Cup 2021 ở Singapore hồi tháng 12.

Thành Lương: 'Cùng bảng với Indonesia là thuận lợi cho U23 Việt Nam'

Author Thethao247.vn CT / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng