Quảng cáo

ĐT Futsal nữ kết thúc tập huấn nước ngoài, sẵn sàng cho SEA Games 31

Chủ nhật, 01/05/2022 09:15 AM (GMT+7)

ĐT Futsal nữ Việt Nam đã chính thức kết thúc chuyến tập huấn nước ngoài và về nước trong ngày 30/4.

Khép lại chuyến tập huấn tại Bahrain với bốn trận đấu giao hữu rất bổ ích, thầy trò huấn luyện viên Trương Quốc Tuấn đã quay trở về Việt Nam và xuống thẳng Hà Nam trong ngày 30/4 để bước vào giai đoạn rèn luyện cuối cùng, trước khi tham dự SEA Games 31.

Đánh giá về chuyến tập huấn tại Bahrain, HLV Trương Quốc Tuấn cho biết: “Đã lâu rồi, hơn 2 năm qua, đội tuyển Futsal Nữ Việt Nam chưa được thi đấu quốc tế. Bốn trận đấu giao hữu với đội tuyển Nữ Bahrain đã giúp các cầu thủ Việt Nam có thêm nhiều kinh nghiệm thi đấu. 

Bên cạnh đó, các trận đấu cũng giúp ban huấn luyện có điều kiện đánh giá chính xác các mặt về chuyên môn, tiếp tục chỉnh sửa chi tiết nhỏ qua các trận đấu. Đây là một chuyến tập huấn rất cần thiết và bổ ích”.

Sau khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài, đội tuyển Futsal Nữ Việt Nam đã nhanh chóng làm thủ tục nhập cảnh, lấy hành lý và tiếp tục di chuyển để có mặt ở Hà Nam, địa điểm sẽ diễn ra các môn Futsal Nam và Nữ của SEA Games 31 vào buổi chiều tối cùng ngày.

ddab6702e20f23517a1e
ĐT Futsal nữ đã về nước sau chuyến tập huấn nước ngoài. (Ảnh: VFF)

Do đội tuyển Nữ Indonesia quyết định không tham dự vào phút chót, lịch thi đấu môn Futsal Nữ cũng rút ngắn lại và sẽ thi đấu muộn với lượt trận mở màn vào ngày 15/5. Thầy trò HLV Trương Quốc Tuấn vì thế có thêm thời gian chuẩn bị.

Dự kiến, ngày 7/5 tới, huấn luyện viên Trương Quốc Tuấn sẽ công bố danh sách chính thức 16 vận động viên đội tuyển Futsal Nữ Việt Nam tham dự SEA Games 31. Đánh giá về các đối thủ tại SEA Games 31, HLV Trương Quốc Tuấn cho biết: “Theo cá nhân tôi đánh giá, có lẽ đối thủ lớn nhất, trực tiếp cạnh tranh huy chương Vàng với đội tuyển Futsal Nữ Việt Nam chính là đội Thái Lan.

Đối với hai đối thủ còn lại là Malaysia và Myanmar, do lâu rồi chúng ta không tổ chức các giải Futsal nữ của khu vực vì vậy ban huấn luyện chưa có được những thông tin chính xác và cụ thể.

Nhưng thông qua một số kênh thông tin và tự tìm hiểu, Malaysia và Myanmar cũng có nhiều thay đổi về vị trí huấn luyện viên trưởng và họ thực sự cũng sẽ là những đối thủ khó chịu với chúng ta. Bởi vì lịch thi đấu chúng ta có ba lượt trận để xác định đội giành huy chương Vàng nên chúng tôi coi mỗi trận đấu như là một trận chung kết và cần phải tập trung tối đa ở cả ba trận đấu này”.

Theo kế hoạch, tạm thời đội tuyển Futsal Nữ Việt Nam sẽ đóng quân tại khách sạn Inco và sẽ di chuyển sang khách sạn Mường Thanh khi chính thức vào SEA Games. Trong thời gian chờ đợi, HLV Trương Quốc Tuấn cùng các học trò sẽ tiếp tục duy trì các buổi tập luyện mỗi ngày tại nhà thi đấu Hà Nam, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam với hai trận đấu giao hữu xen kẽ.

CĐV Đông Nam Á mỉa mai khi chứng kiến U23 Việt Nam có đội 'B'

HIGHLIGHTS U23 VIỆT NAM 1-0 U20 HÀN QUỐC | GIAO HỮU BÓNG ĐÁ (NGUỒN: NEXT MEDIA)

Author Thethao247.vn CT / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo