Quảng cáo

Cựu HLV Việt Nam thừa nhận vai trò không thể thay thế của Quang Hải tại SEA Games

Thứ năm, 07/04/2022 06:00 AM (GMT+7)

Quang Hải đang là một trong những nhân tố sáng giá nhất được kỳ vọng sẽ góp mặt tại SEA Games 31 theo diện lực lượng bổ sung ngoài tuổi U23.

Các đối thủ của U23 Việt Nam đã được xác định tại buổi lễ bốc thăm chia bảng sáng 5/4. Theo đó thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có những màn so tài với U23 Indonesia, U23 Đông Timor, U23 Philippines và U23 Myanmar. Về cơ bản, đây là một bảng đấu khó dành cho các chiến binh Sao vàng, tuy nhiên thời điểm này khi những đối thủ chưa công bố danh sách tham dự chính thức, sức mạnh của từng đội vẫn chưa thể đong đếm cụ thể. 

Về phía U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã có bản danh sách triệu tập sơ bộ 27 cầu thủ cho mục tiêu bảo vệ tấm HCV SEA Games. Dẫu vậy, ông thầy người Hàn Quốc quyết định bỏ ngỏ 3 vị trí U23+3 chưa công bố. Theo tìm hiểu, thầy Park đang có những suy tính để chờ xét tương lai của Quang Hải, bởi lẽ Quang Hải chính là ưu tiên số 1 của nhà cầm quân tới từ xứ sở Kim chi. 

"Vai trò của Quang Hải là rất quan trọng, HLV Park Hang Seo nên đăng ký cầu thủ này. Quang Hải có thể khai thông tốt thế bế tắc và có khả năng phát động tấn công"HLV Phan Thanh Hùng chia sẻ với Zing.

img-bgt-2021-quang-hai-va-chanathip-la-hai-ngoi-sao-dang-chu-y-hang-dau-dong-nam-a-1640511753-width1280height890
HLV Phan Thanh Hùng: Vai trò của Quang Hải là không thể thay thế

Nhận định về tương quan sức mạnh của các đối thủ, cựu HLV Việt Nam cho biết: "Hai bảng đấu đều có những khó khăn riêng, bảng A có Việt Nam, Indonesia thì bảng B có Thái Lan, Malaysia. Rất khó để có thể nói trước được điều gì, nhưng Việt Nam hoàn toàn có thể đi tiếp.

Quay trở lại với trường hợp của Quang Hải, sở dĩ HLV Park Hang Seo vẫn chưa thể điền tên "trò cưng" vào bản danh sách hội quân tham dự SEA Games 31, bởi lẽ tương lai của tiền vệ người Đông Anh vẫn chưa xác định rõ ràng. Nếu như Hải "Con" sang châu Âu thi đấu, khả năng cầu thủ sinh năm 1997 được đội bóng chủ quản nhả quân là không quá khả thi. 

Huyền thoại khẳng định đanh thép, Việt Nam chắc chắn vào bán kết SEA Games

Highlights U23 Việt Nam 1-0 U23 Thái Lan | Chung kết U23 ĐNÁ 2022 (Nguồn: FPT Play)

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng