Quảng cáo

Sự khởi đầu vượt mong đợi của U23 Việt Nam

Thứ bảy, 07/05/2022 10:05 AM (GMT+7)

U23 Việt Nam đã có chiến thắng tưng bừng trong ngày đầu ra quân tại SEA Games 31, khi bộ ba cầu thủ trên 23 tuổi thi nhau tỏa sáng.

Highlights U23 Việt Nam 3-0 U23 Indonesia | SEA Games 31 (Nguồn: Next Sports)

Bộ ba ‘xe, pháo, mã’ tỏa sáng

Gặp U23 Indonesia ở ngay trận khai màn SEA Games 31 rõ ràng là thách thức rất lớn đối với U23 Việt Nam của HLV Park Hang Seo. Bởi đối thủ của chúng ta tỏ rõ sự khát khao về một chiến thắng, qua đó đòi lại món nợ cách đây 3 năm. Song, binh đoàn áo đỏ với vị thế là một nhà vô địch đã không để đội bạn hoàn thành mục tiêu đã đề ra trước trận.

Không có gì quá khó hiểu khi nhà cầm quân người Hàn Quốc tung bộ 3 cầu thủ trên 23 tuổi vào sân từ đầu ở trận đấu gặp U23 Indonesia. Khi đây là một cuộc chiến đầy khó khăn, nên cần phải có đội hình mạnh nhất để đối phó. Bên cạnh đó, chỉ có việc giành trọn 3 điểm mới giúp ‘Rồng Vàng’ định đoạt số phận của mình cũng như nắm thế chủ động cho cuộc đua tới ngôi vị nhất bảng đấu.

Bộ ba ‘xe, pháo, mã’ của thầy Park là Hoàng Đức, Hùng Dũng, Tiến Linh rõ ràng là những cái tên chơi hay hơn cả trong đội hình U23 Việt Nam. Ba tuyển thủ ấy đã thể hiện được sự ‘out trình’ của mình so với lớp đàn em. Cũng như chính sự già dơ, kinh nghiệm cùng đẳng cấp của họ đã góp phần giúp đội chủ nhà có chiến thắng tưng bừng ngay ngày đầu ra quân.

tienlinh
Tiến Linh là người mở điểm cho U23 Việt Nam

Nếu như Hoàng Đức và Hùng Dũng tạo ra sự mềm mại nơi tuyến giữa bằng những đường chuyền ban bật nhỏ, thì Tiến Linh trên hàng công thể hiện được sự sắc bén của mình. Mặc cho đã gặp phải chấn thương trước đó nhưng tiền đạo thuộc biên chế Becamex Bình Dương vẫn có thể tỏa sáng để phá vỡ thế bế tắc và nó kéo theo những bàn thắng tiếp theo của đội U23 Việt Nam.

Quả thực thầy Park đã đúng khi lựa chọn 3 cái tên quá tuổi đã nêu trên. Họ chẳng khác nào lời giải cho lối chơi của binh đoàn ‘Rồng Vàng’, là chìa khóa để mở ra thắng lợi cho U23 Việt Nam. Những gì mà bộ 3 ấy trình diễn không thể chê vào đâu được và là những người đàn anh mẫu mực, dẫn dắt lối chơi toàn đội.

Có thể nói rằng U23 Việt Nam đã khởi đầu như mơ trong này khai màn SEA Games 31. Đâu ai có thể nghĩ được rằng chúng ta có chiến thắng đậm đà và dễ dàng đến thế và tất cả như được thở phào, cũng sự yên tâm nhất định về đội bóng của HLV Park Hang Seo.

Giữ vững tâm thế

Với chiến thắng 3-0, U23 Việt Nam đang nắm rất nhiều lợi thế trong bảng đấu, khi đã đánh bại được đối thủ cứng cựa. Và ở một khía cạnh khác, thắng lợi ấy phần nào đó giúp các học trò của HLV Park Hang Seo giải tỏa được muôn vàn những áp lực, thỏa lòng mong mỏi tới từ các khán giả nhà và quan trọng hơn là tạo ra bước đệm cho những trận đấu sắp tới.

Thắng đậm không đồng nghĩa với việc U23 Việt Nam đã là một tập thể hoàn hảo. Trận gặp Indonesia giúp chúng ta nhìn nhận những vấn đề của chính mình. Nó đến từ cách đoàn quân áo đỏ chống đường phản công của đội bạn. Hay có thể cảm nhận được sự mỏng manh giữa tuyến phòng ngự và tuyến tiền vệ. Khá nhiều lần trong trận đấu, các học trò của HLV Shin khai thác được điều này để tạo ra cơ hội nguy hiểm.

Webp.net-resizeimage (79)
U23 Việt Nam cần giữ đôi chân trở lại mặt đất

Song, cũng nên nhìn nhận một cách công tâm khi đây mới chỉ là trận đầu tiên của U23 Việt Nam khi bước vào một chiến dịch quan trọng. Những gì mà ‘Rồng Vàng’ làm được cho tới lúc này là vượt ngoài mong đợi của giới mộ điệu cùng các khán giả.

Tuy nhiên, các cầu thủ của chúng ta nên giữ đôi chân mình trở lại mặt đất. Bởi phía trước còn nhiều trận đấu và những hiểm nguy luôn thường trực. Đương nhiên, ai cũng vui khi đánh bại được một đối thủ mạnh, nhưng U23 Việt Nam lúc này nên tập trung vào chuyên môn và phục hồi thể lực. HLV Park Hang Seo hơn hết vẫn còn rất nhiều việc phải làm để giúp đội bóng của mình chơi tốt hơn, mạch lạc hơn.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng