Quảng cáo

Bàn thắng quý hơn vàng mười của Hùng Dũng

Thứ bảy, 14/05/2022 10:07 AM (GMT+7)

Bàn thắng duy nhất của Hùng Dũng đã đem tới chiến thắng thứ 2 cho U23 Việt Nam tại SEA Games 31, cũng như giải tỏa muôn vàn áp lực cho đàn em của mình.

HIGHLIGHTS U23 Việt Nam 1-0 U23 Myanmar (nguồn: Next Sports)

Áp lực được giải tỏa

Việc chỉ có được 1 điểm ở lượt trận thứ 2 trước U23 Philippines rõ ràng đã khiến cho U23 Việt Nam gặp rất nhiều áp lực, về khả năng đua tranh cho tấm vé vào vòng bán kết. Hàng loạt những vấn đề trong đội bóng của HLV Park Hang Seo được bóc tách, mổ xẻ. Bên cạnh đó, giới mộ điệu còn hoài nghi về tính liên kết giữa các cầu thủ đội chủ nhà, khi họ không thể tìm thấy nhau để tạo ra bàn thắng.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến trận hòa của U23 Việt Nam. Ngoài yếu tố về mặt chuyên môn, thì đội bóng của chúng ta gặp khó ở sự cẩn trọng tới từ đội bạn. Bởi thời điểm hiện tại, binh đoàn áo đỏ được đánh giá cao nhất bảng A, chính vì thế mà các đối thủ muốn giành được điểm số buộc phải chơi tử thủ, bịt mọi đường tấn công, hòng phá lối chơi của nhà ĐKVĐ.

Từ đó, lại có thêm bài toán khó cho HLV Park Hang Seo. Trong bối cảnh hàng công U23 Việt Nam chưa cho thấy sự ổn định, đội chủ nhà lại bất ngờ rơi vào một thế trận bế tắc. Song, 4 ngày nghỉ vừa qua là quãng thời gian vừa đủ để giúp nhà cầm quân người Hàn truyền đạt những ý tưởng của mình tới các học trò, trước khi họ bước vào cuộc đối đầu với U23 Myanmar.

Bàn thắng quý hơn vàng mười của Hùng Dũng 136930
Hùng Dũng giúp đàn em của mình giải tỏa những áp lực

Tuy vậy, trận gặp U23 Myanmar tiếp tục là ngày thi đấu đáng quên đối với ‘Rồng Vàng’. Đến ngay bản thân vị chiến lược gia 64 tuổi cũng chẳng thể hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ trên sân. Chính ông đã lên tiếng và cho rằng đội bóng chưa có sự nhịp nhàng cần thiết, các tình huống còn tỏ ra nóng vội cũng như phung phí quá nhiều cơ hội.

Song, thật may cho U23 Việt Nam khi Hùng Dũng đã biết cách lên tiếng và tỏa sáng đúng lúc. Trong vai trò là người đội trưởng, tiền vệ thuộc biên chế CLB Hà Nội đứng lên làm gương cho các đàn em của mình. Bàn thắng ở phút 76 chẳng khác nào một cú đấm giải tỏa thứ áp lực đang bủa vây đội chủ nhà SEA Games 31 và nó sẽ giúp đội bóng của HLV Park Hang Seo tự tin hơn trong hành trình mình đang chinh phục.

Có thể nói rằng đó là pha lập công của Hùng Dũng còn quý hơn vàng mười. Nó không đơn thuần là tình huống dẫn đến chiến thắng, mà nó còn giải được cơn hạn bàn thắng của U23 Việt Nam ở trận đấu trước đó. 

Tầm quan trọng của Hùng Dũng

Còn nhớ ở trận đấu gặp U23 Philippines, HLV Park Hang Seo đã rút Hùng Dũng ra khỏi sân ở giai đoạn giữa hiệp 2. Thay vào đó, nhà cầm quân người Hàn sử dụng Hai Long. Thế nhưng, giải pháp ấy chưa đem lại sự hiệu quả rõ rệt khi chúng ta không giành chiến thắng như kỳ vọng. Hẳn từ đây mà vị chiến lược gia sinh năm 1957 phải tính lại.

Sang tới trận gặp U23 Myanmar, thầy Park hiểu rằng ở một thế trận bế tắc, ông không nên thay thế một cầu thủ quan trọng như Hùng Dũng. Bởi ở cầu thủ này có kinh nghiệm nhất định trong những trận đấu mang tính chất căng thẳng cũng như cần tính đột biến cao.

Bàn thắng quý hơn vàng mười của Hùng Dũng 136931
Hùng Dũng là nhân tố không thể thiếu trong đội hình U23 Việt Nam (Ảnh: VFF)

Để rồi sự kiên nhẫn của vị thuyền trưởng U23 Việt Nam đem đến thành quả ngọt ngào. Khi chính Hùng Dũng là người ghi bàn thắng duy nhất để đem về chiến thắng. Cũng cần phải nói thêm rằng ở ở pha lập công ấy, cầu thủ sinh năm 1993 thể hiện được sự chững chạc, sự tinh tế, sự bình tĩnh của mình trong cách dứt điểm. Đó là những phẩm chất mà các cầu thủ trẻ cần tích lũy.

Sau cùng, tầm quan trọng của Hùng Dũng tại đội U23 Việt Nam là không thể phủ nhận. Hai bàn thắng qua 3 trận đấu, những đóng góp ấy rõ ràng tạo nên một sức mạnh lớn lao cho ‘Rồng Vàng’. Và ở những trận tiếp theo, chắc chắn tiền vệ mang áo số 16 sẽ lại tỏa sáng để giúp đội bóng của thầy Park vượt qua những ải khó.   

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo