Quảng cáo

Tiền vệ Evan Dimas giải oan cho Đoàn Văn Hậu

Thứ tư, 11/12/2019 11:05 AM (GMT+7)

Tiền vệ đội trưởng của U22 Indonesia - Evan Dimas cho rằng pha va chạm giữa anh và Văn Hậu ở trận chung kết SEA Games 30 là điều bình thường trong bóng đá.

VIDEO: Văn Hậu lập cú đúp vào lưới U22 Indonesia (VTC1)

Vào tối qua, U22 Việt Nam đã có chiến thắng thuyết phục 3-0 trước U22 Indonesia trong trận chung kết bóng đá nam SEA Games 30. Với kết quả này, HLV Park Hang Seo và các học trò đã mang về tấm HCV lịch sử cho bóng đá Việt Nam sau 60 năm chờ đợi.

Ở trận đấu này, U22 Indonesia đã phải chịu mất mát rất lớn khi tiền vệ Evan Dimas đã phải rời sân từ rất sớm sau tình huống va chạm với Đoàn Văn Hậu. Thậm chí anh còn phải nhờ tới sự giúp sức của một chiếc xe lăn để di chuyển. Vì pha va chạm này mà các CĐV Indonesia đã khủng bố trang cá nhân của hậu vệ bên phía Việt Nam. Tuy nhiên, ngay sau khi kết thúc trận đấu, Đoàn Văn Hậu đã tới xin lỗi Evan Dimas và được tiền vệ của Indonesia tha thứ. Phát biểu trên Bola, Evan Dimas cho biết:

"Tôi không biết Văn Hậu có cố ý hay không, nhưng anh ấy đã tới xin lỗi tôi sau khi trận đấu kết thúc và tôi chấp nhận lời xin lỗi đó. Không có bất cứ hiềm khích nào giữa tôi và Văn Hậu.


Tuy nhiên, trong bóng đá, những tình huống va chạm như vậy là hoàn toàn bình thường. Cả tôi và Văn Hậu đều muốn làm tất cả để đội bóng giành chiến thắng. Chúng tôi sẽ làm bất cứ điều gì có thể để mang về lợi thế cho đội bóng của mình".

Sự thiếu vắng Evan Dimas đã khiến cho U22 Indonesia gặp rất nhiều khó khăn ở trận đấu tối qua. Những đợt tấn công của đội bóng xứ vạn đảo thiếu đi sự sắc xảo và tinh tế cần thiết. Điều này khiến họ không thể gây nhiều nguy hiểm lên khung thành của U22 Việt Nam. Để rồi sau đó, U22 Indonesia phải nhận tới 3 bàn thua do công của Đỗ Hùng Dũng và cú đúp của Đoàn Văn Hậu.

Với U22 Việt Nam, tấm HCV SEA Games 30 là bước chạy đà rất tốt cho VCK U23 châu Á được tổ chức tại Thái Lan vào đầu năm sau. Mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang Seo ở giải đấu này sẽ là lọt vào top 3 đội xuất sắc nhất, để có vé tham dự Olympic Tokyo 2020.

Xem thêm: Truyền thông Thái Lan: "Đã đến lúc nên học tập Việt Nam"

Xem thêm: HLV Indonesia: "Không thể ngăn cản U22 Việt Nam"


Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng