Quảng cáo

Những lý do U22 Việt Nam thắng dễ Trung Quốc

Thứ hai, 09/09/2019 18:30 PM (GMT+7)

U22 Việt Nam đã có chiến thắng không quá khó khăn trước đội bóng láng giềng U22 Trung Quốc. Vậy đâu là những lý do giúp U22 Việt Nam chiến thắng U22 Trung Quốc?

VIDEO: Highlights U22 Việt Nam 2-0 U22 Trung Quốc (Nguồn: VFF)

U22 Việt Nam đã chơi một trận đấu xuất sắc trước U22 Trung Quốc. Đây là chiến thắng không quá khó khăn cho thầy trò HLV Park Hang Seo, nhưng cũng phải thừa nhận rằng các cầu thủ áo trắng (Việt Nam) đã chơi rất tốt.

Với mục tiêu thử nghiệm đội hình, HLV Park Hang Seo đã thực hiện rất nhiều thay đổi trong trận đấu và cũng đã thu được kết quả cụ thể, cũng như những đánh giá của riêng mình. Hãy cùng tìm ra những lý do dẫn tới chiến thắng của U22 Việt Nam trong trận đấu vừa rồi.

1. U22 Trung Quốc quá yếu

Là lứa cầu thủ được đầu tư trọng điểm trong thời gian qua với hy vọng giành 1 suất tham giự Olympics Tokyo 2020, tuy nhiên U22 Trung Quốc lại có trận đấu tệ hại trước U22 Việt Nam. Sở hữu những cầu thủ to cao, được đầu tư bài bản, thế nhưng các cầu thủ trẻ của Trung Quốc lại thể hiện một lối chơi nhạt nhòa, thiếu gắn kết và đơn điệu.

Trong suốt 90 phút của trận đấu gần như không có tình huống thực sự nguy hiểm nào được tạo ra từ U22 Trung Quốc. Họ thi đấu đơn điệu, chỉ tập trung vào những tình huống tạt cánh tận dụng lợi thế về mặt thể hình để tranh chấp vòng cấm. Tuy nhiên, những tình huống như vậy không gây khó dễ cho đội tuyển Việt Nam.

U22 Trung Quốc 0-0 U22 Việt Nam, U22 Việt Nam, Giao hữu, SEA Games 2019

Không những vậy, hàng hậu vệ lại chơi rất thiếu tập trung. Hai bàn thắng của Việt Nam đều cùng một kịch bản. Hồ Tấn Tài tận dụng sơ hở của hậu vệ Trung Quốc dễ dàng qua người và thực hiện được chuyền cho Tiến Linh dứt điểm.

Đây là lứa cầu thủ được Trung Quốc đầu tư để hướng tới việc giành 1 vé tham dự Olympics Tokyo 2020. Trận thua này sẽ tiếp tục dấy lên những vấn đề mà bóng đá Trung Quốc đang vướng phải dù đã đầu tư rất nhiều trong vài năm trở lại đây.

2. Thầy Park bớt nỗi lo hàng công

Tiền đạo là vị trí HLV Park Hang Seo luôn đau đầu mỗi lần tập trung đội tuyển. Lần lượt Đức Chinh hay Tiến Linh đều không thể hiện được khả năng khi lên tuyển. Với Chinh “đen” việc không được ra sân thường xuyên tại V-League khiến phong độ, cảm giác bóng của anh không ở mức cao nhất. Tiến Linh thì trong những lần tập trung trước đây cũng không để lại nhiều dấu ấn.

Tuy nhiên sau trận thắng 2-0 vừa qua, HLV Park Hang Seo có thể giảm bớt nỗi lo khi Tiến Linh đã lấy lại được phần nào phong độ như khi anh thi đấu ở V-League. Hai bàn thắng, cùng 1 kịch bản và đều là những tình huống sở trường của tiền đạo thi đấu cho Becamex Bình Dương. Tiến Linh đã cho thấy được sự nhạy bén trong vòng cấm, cũng như khả năng dứt điểm điêu luyện của mình – điều anh vẫn thường làm ở V-League. Có thể thấy chỉ cần thi đấu tự tin, với đẳng cấp của mình, Tiến Linh sẽ trở thành mũi nhọn của đội tuyển Việt Nam.

U22 Trung Quốc 0-0 U22 Việt Nam, U22 Việt Nam, Giao hữu, SEA Games 2019

Ngoài ra cũng phải kể tới những nhân tố thi đấu bên cạnh tiền đạo này. Việt Hưng thi đấu xông xáo, di chuyển nhiều, quán xuyến tốt tuyến giữa. Hoàng Đức – cầu thủ thay vị trí của Quang Hải, cũng thi đấu tròn vai và hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Hai nhân tố mới Trọng Hùng và Ngô Hồng Phước cũng thi đấu rất tự tin trong những phút có mặt trên sân. Cùng với sự trở lại của Quang Hải trong thời gian tới, HLV Park Hang Seo sẽ có rất nhiều sự lựa chọn trên hàng công của U22 Việt Nam.

3. Hàng thủ kín kẽ

Hàng phòng thủ của tuyển U22 Việt Nam cũng có một ngày thi đấu thành công trước U22 Trung Quốc. Bộ 3 trung vệ Tấn Sinh, Đức Chiến và Tiến Dụng gần như hóa giải mọi đợt tấn công của đội chủ nhà. Thi đấu kín kẽ với khả năng bọc lót tốt, hàng phòng ngự của tuyển Việt Nam đã làm nản lòng các tiền đạo của U22 Trung Quốc. Không những thế với chiều cao lý tưởng, cả 3 trung vệ của U22 Việt Nam đều dễ dàng hóa giải những đường bóng bổng của đội chủ nhà. Đây cũng là 1 trong những điều HLV Park Hang Seo kỳ vọng ở 3 cầu thủ này.

U22 Trung Quốc 0-0 U22 Việt Nam, U22 Việt Nam, Giao hữu, SEA Games 2019

Ở hai biên, Tấn Tài và Thanh Thịnh cũng thi đấu rất xuất sắc. Hai cầu thủ chạy cánh của tuyển Việt Nam lên công về thủ nhịp nhàng, đăc biệt là Tấn Tài. Hậu vệ đang thi đấu cho Bình Dương làm khổ hàng phòng ngự của U22 Trung Quốc và kiến tạo cho Tiến Linh ở cả 2 tình huống ghi bàn. Cùng với sự trở lại của Văn Hậu, HLV Park Hang Seo có thể yên tâm ở vị trí 2 cánh của U22 Việt Nam.

4. Tân binh chưa thể hiện được nhiều

Dù đã rất nỗ lực, nhưng những gì các tân binh như Hồng Phước, Văn Trung, Xuân Quyết thể hiện khi được vào sân thay người là không quá rõ rệt. Vẫn có nhưng tình huống trật nhịp và không hiểu ý đồng đội tới từ những cầu thủ này. Vì thế, họ cần phải nỗ lực hơn rất nhiều ở những đợt tập trung tiếp theo.

Tiền đạo thuộc biên chế An Giang là Ngô Hồng Phước để lại chút ấn tượng khi tung ra hai cú sút nguy hiểm về khung thành U22 Trung Quốc, nhưng đều không thể ghi bàn.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng