Quảng cáo

Báo Hà Lan hết lời khen ngợi Văn Hậu sau trận chung kết SEA Games 30

Thứ tư, 11/12/2019 12:20 PM (GMT+7)

Truyền thông Hà Lan đã không tiếc lời khen ngợi màn trình diễn chói sáng của Đoàn Văn Hậu trong trận chung kết SEA Games 30 với U22 Indonesia.

VIDEO: Văn Hậu lập cú đúp vào lưới U22 Indonesia (VTC1)

U22 Việt Nam đã lần đầu tiên giành HCV SEA Games 30 sau chiến thắng 3-0 trước U22 Indonesia trong trận chung kết diễn ra vào tối qua. Ba bàn thắng của U22 Việt Nam được ghi do công của Đỗ Hùng Dũng và cú đúp của Đoàn Văn Hậu.

Không những đóng góp 2 bàn thắng cho U22 Việt Nam, mà hậu vệ đang chơi cho SC Heerenveen còn thể hiện rất xuất sắc trong khâu phòng ngự. Văn Hậu cùng sự giúp sức của Thành Chung và Tấn Sinh đã ngăn chặn mọi đường lên bóng của U22 Indonesia và trở thành bức tường phòng ngự kiên cố trước khung thành của thủ môn Văn Toản. Không quá khi đánh giá Văn Hậu là cầu thủ xuất sắc nhất ở trận đấu này.

Chứng kiến màn thể hiện ấn tượng của Đoàn Văn Hậu, truyền thông Hà Lan đã không tiếc lời khen ngợi hậu vệ cánh trái của SC Heerenveen. Tờ Feanonline mở đầu bài viết: "Văn Hậu lập cú đúp để giành huy chương vàng SEA Games 30 cùng U22 Việt Nam.


Trước trận chung kết, Văn Hậu chưa có bàn thắng nào tại SEA Games 30, nhưng anh đã tỏa sáng đúng lúc ở trận đấu này với 2 bàn thắng hết sức quan trọng. Hậu vệ của SC Heerenveen đánh đầu mở tỷ số trận đấu chỉ 5 phút trước khi hiệp 1 kết thúc. Sau đó anh đã hoàn thành cú đúp của mình với bàn thắng ở phút thứ 73. Xen giữa 2 bàn thắng của Văn Hậu là pha lập công của tiền vệ Đỗ Hùng Dũng".

Trong khi đó, ngay sau khi kết thúc trận đấu, trang chủ của SC Heerenveen cũng đã chúc mừng chiến tích của Văn Hậu và các đồng đội tại U22 Việt Nam: “Văn Hậu thi đấu nổi bật mang HCV về cho U22 Việt Nam. Lần đầu tiên trong lịch sử, bóng đá Việt Nam giành HCV tại SEA Games. Trong trận chung kết, U22 Việt Nam cho thấy quá mạnh so với U22 Indonesia và giành chiến thắng 3-0. Văn Hậu góp công lớn vào chiến công của Việt Nam, với 2 bàn thắng cùng đội nhà làm nên lịch sử”.

Với U22 Việt Nam, tấm HCV SEA Games 30 là bước chạy đà rất tốt cho VCK U23 châu Á được tổ chức tại Thái Lan vào đầu năm sau. Đây là giải đấu mà Văn Hậu sẽ không tham dự cùng các đồng đội. Mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang Seo ở giải đấu này sẽ là lọt vào top 3 đội xuất sắc nhất, để có vé tham dự Olympic Tokyo 2020.

Xem thêm: Truyền thông Thái Lan: "Đã đến lúc nên học tập Việt Nam"

Xem thêm: HLV Indonesia: "Không thể ngăn cản U22 Việt Nam"

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo