Quảng cáo

HCV kỳ tích của cô gái chạy xe ôm tại SEA Games 30

Chủ nhật, 08/12/2019 14:41 PM (GMT+7)

VĐV Phạm Thị Thu Trang bất ngờ giành tấm HCV cho đoàn Việt Nam trong nội dung đi bộ 10.000m nữ tại SEA Games 30.

Đội tuyển điền kinh Việt Nam bước vào nội dung đi bộ 10.000m nữ với sự tham dự của 2 VĐV Nguyễn Thị Thanh Phúc và Phạm Thị Thu Trang. Phạm Thị Thu Trang đã xuất sắc về nhất để giành HCV với thành tích 52 phút 59 giây 45, đây là một sự bất ngờ và vỡ oà trong hạnh phúc với VĐV lần đầu tham dự SEA Games.

Tấm huy chương vàng này càng có ý nghĩa hơn bởi Thu Trang chỉ là 'người đóng thế' tại kỳ SEA Games này. Thu Trang chỉ được bổ sung vào danh sách dự SEA Games 30 sau thành tích huy chương bạc tại giải vô địch quốc gia hồi tháng 9 để thay thế Phan Thị Bích Hà.

SEA Games 30, sea games 2019, việt nam, phạm thị thu trang, nguyễn thị thanh phúc, điền kinh, huy chương vàng, hcv, phạm thị thu trang chạy xe ôm

Nhưng ít ai biết rằng, ngoài là VĐV thì Thu Trang thường xuyên chạy grab, một hình thức xe ôm được đặt qua ứng dụng di động, để trang trải cuộc sống. Cô cho biết: "Ngoài giờ tập luyện, mỗi ngày em chạy grab để kiếm thêm thu nhập, phụ giúp gia đình vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn." Hy vọng rằng, sau tấm huy chương vàng này, cuộc sống của Thu Trang sẽ ổn định hơn để cô có thể vững tin, cống hiến sức lực cho thể thao nước nhà.

Trở lại với đường chạy SEA Games 2019 sáng 8/12, sau 5km đầu, bộ đôi Thanh Phúc - Thu Trang đã thực sự bứt tốc qua nhiều đối thủ mạnh đến từ Thái Lan, Malaysia, Myanmar. Tuy nhiên, bước ngoặt đến từ 2km cuối, trong khi Thu Trang phạm lỗi 1 lần thì đàn chị Thanh Phúc lại mắc lỗi đến 3 lần và bị ban tổ chức phạt, nhốt giam 2 phút. Chính vì thế sau khi trở lại đường đua, dù rất nỗ lực Thanh Phúc cũng chỉ cán đích ở vị trí thứ 4 với thành tích 53 phút 49 giây 73. Đây là điều đáng tiếc bởi Thanh Phúc là 'nữ hoàng đi bộ' của Việt Nam.

>>> Trực tiếp SEA Games 30 ngày 8/12: 'Cơn mưa' huy chương vàng

>>> KỲ TÍCH: VĐV bóng rổ Việt Nam chuyển sang bắn cung và có HCV

VIDEO: Đức Chinh chia sẻ sau trận thắng U22 Campuchia tại SEA Games 30 (Nguồn: Thanh niên)

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo