Quảng cáo

Vua phá lưới SEA Games 30 nhận được lời mời từ nhiều CLB nước ngoài

Thứ bảy, 14/12/2019 10:19 AM (GMT+7)

Cùng ghi được 8 bàn thắng tại SEA Games 30 như Hà Đức Chinh, tiền đạo Osvaldo Haay của U22 Indonesia đang nhận được sự quan tâm từ nhiều CLB nước ngoài.

Highlight: U22 Việt Nam 3-0 U22 Indonesia (HTV)

Osvaldo Haay là cầu thủ xuất sắc nhất bên phía U22 Indonesia tại SEA Games 30. Ngôi sao 22 tuổi đã đưa đội bóng xứ “Vạn đảo” lọt vào tới trận chung kết. U22 Indonesia chỉ để thua trước U22 Việt Nam và giành chiến thắng trước tất cả những đối thủ còn lại.

Theo thông tin từ Goal Indonesia, Osvaldo Haay từng nhận được lời mời thử việc từ CLB Numancia, đội bóng đang thi đấu tại giải hạng Nhì Tây Ban Nha. Osvaldo Haay chia sẻ: “Có nhiều CLB không thuộc Indonesia và nằm ngoài Đông Nam Á đang quan tâm đến tôi. Tuy nhiên tôi vẫn còn nhiều mối bận tâm, bao gồm cả sự sẵn sàng của bản thân. Tôi vẫn cần tập luyện chăm chỉ hơn nữa. Tất nhiên, mọi cầu thủ đều muốn chơi bóng ở nơi có đẳng cấp cao, như nước ngoài chẳng hạn".

Osvaldo Haay đang khoác áo CLB Persebaya thi đấu tại giải VĐQG Indonesia. Anh đã ra sân tổng cộng 46 trận, ghi được 15 bàn thắng và đóng góp 6 đường kiến tạo từ năm 2018. Ở mùa giải trước, Osvaldo Haay được bình chọn là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Indonesia.

osvaldo haay

Sau khi kết thúc SEA Games, Bộ trưởng Thanh niên và Thể Thao của Indonesia – ông Joko Widodo chia sẻ: "Tôi đã có cơ hội gặp các cầu thủ sau trận. Họ vẫn không chấp nhận thất bại vừa rồi. Các cầu thủ vẫn còn trẻ, nhiều người mới 18 tuổi. Độ tuổi trung bình là 21. Tôi có nói chuyện với đại diện của Việt Nam và được biết họ có sự chuẩn bị đặc biệt cho chiến dịch này. SEA Games 30 là bài học quan trọng cho chúng tôi trong quá trình chuẩn bị cho U20 World Cup 2021”.

Ông Joko Widodo cũng tiết lộ những công việc sau khi SEA Games 30 kết thúc. Đầu tiên ông phải hoàn tất bản báo cáo về hành trình của đội U22 Indonesia, đồng thời đề ra các phương án chuẩn bị cho giải U20 World Cup năm 2021, nơi Indonesia là nước chủ nhà.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo