Quảng cáo

Cựu cầu thủ Văn Sỹ Hùng: "HLV Park Hang-seo đã sử dụng chiến thuật hoàn hảo"

Thứ ba, 10/12/2019 20:54 PM (GMT+7)

Chia sẻ về chiến thắng của Việt Nam, cựu danh thủ Văn Sỹ Hùng cho rằng HLV Park Hang-seo đã chỉ đạo học trò đánh đúng điểm yếu của Indonesia.

VIDEO: Văn Hậu đánh đầu quyết đoán mở tỉ số cho Việt Nam

U22 Việt Nam cuối cùng cũng giành được tấm HCV SEA Games sau nhiều năm chờ đợi. Chiến thắng 3-0 của thầy trò Park Hang-seo là hoàn toàn thuyết phục. Bình luận trong trận đấu này, cựu danh thủ Văn Sỹ Hùng cho rằng đây là chiến thắng mang đậm dấu ấn Park Hang-seo.

"Màn trình diễn của Việt Nam mang đậm dấu ấn chiến thuật của HLV Park Hang-seo. Ông Park đã yêu cầu học trò nhập cuộc bình tĩnh và nhường quyền kiểm soát bóng cho Indonesia. Đối thủ sở hữu bóng nhiều hơn, nhưng chỉ chuyền qua lại giữa sân. Họ không dám tấn công Việt Nam" - Văn Sỹ Hùng cho hay.

Không chỉ ở cách nhập cuộc, các học trò của ông Park đã khai thác đúng điểm yếu của đối thủ.

"Các cầu thủ Indonesia chơi rắn, tốc độ, nhưng hạn chế chiều cao. Các tuyển thủ Việt Nam đã khai thác đúng điểm yếu này bằng việc liên tiếp sử dụng những quả tạt cho Tiến Linh và Đức Chinh. Bàn thắng đầu tiên đã đến từ 1 trong những tình huống đó. Hùng Dũng tạt bóng từ 1 quả phạt cố định cho Văn Hậu đánh đầu tung lưới Indonesia" - Cựu danh thủ này tiếp lời.

SEA Games 30 U22 Viet Nam U22 Indonesia

"Đức Chinh cầm bóng ở cánh, dù có nhiều khoảng trống nhưng cậu ấy không đi bóng mà chọn cách câu lỗi. Từ đó, chúng ta có thêm nhiều cơ hội thực hiện quả tạt bóng vào trong. Đó là sự tính toán của ông Park".

"Hoàn hảo là từ mà tôi muốn nói về chiến thuật của HLV Park Hang-seo. Indonesia cầm bóng nhiều, nhưng không tạo được cơ hội nguy hiểm nào ngoài cú sút phạt. Trong khi đó Việt Nam tấn công ít nhưng biết đánh vào điểm yếu của đối phương" - Văn Sỹ Hùng khen ngợi chiến thuật của HLV Park Hang-seo.

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng