Quảng cáo

Phương Vertu dẫn đầu dàn sao Phủi chinh chiến ở SEA Games 31?

Thứ năm, 09/04/2020 16:19 PM (GMT+7)

Thời gian qua xuất hiện thông tin bóng đá sân 7 có thể được đưa vào tại SEA Games 31, nếu điều này trở thành sự thật thì liệu đội hình dưới đây đã quy tụ những ngôi sao hạng A của bóng đá sân 7 Việt Nam hiện nay chưa?

1. Thủ môn: Hưng Esele

Thân hình vạm vỡ nặng 80kg cùng với chiều cao lên đến 1m90 là ấn tượng ban đầu khi bắt gặp Hưng Esele. Ấy vậy nhưng trái với hình ảnh lừa gạt đó, Hưng Esele rất nhanh nhẹn trong khung thành. Anh làm chủ vòng cấm địa một cách hoàn hảo và khiến không ít chân sút chán nản trong các pha đối mặt.

Bắt bóng hay, Hưng Esele còn chơi chân rất giỏi. Ở nhiều giải đấu phủi, anh còn xung phong đá tiền đạo. Khả năng cài đè, bước một, chuyền bóng của Hưng thuộc hàng top đầu trong các thủ môn có thể chơi tấn công hiện nay.

2. Trung vệ: Gia Từ

Từng là cầu thủ chuyên nghiệp, những kỹ năng của Gia Từ có thể coi là hoàn hảo. Việc được thi đấu trên sân 7 dưới màu áo Trà Dihma giúp Gia Từ rèn giũa thêm ngón nghề và tiểu xảo.

Ở Gia Từ toát lên vẻ bình tĩnh đáng kinh ngạc, đồng thời anh tham gia tấn công hiệu quả khi xuất hiện đúng lúc đúng chỗ. Danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất HPL S6 đã minh chứng cho đẳng cấp của Gia Từ.

3. Hậu vệ phải: Sơn Muller

Sơn Muller là hiện thân của John O'Shea trên sân 7, anh có thể chơi mọi vị trí mà HLV yêu cầu. Không chỉ chơi ổn định, Sơn Muller còn rất xuất sắc ở các vị trí được giao. Điểm mạnh của Sơn Muller là khả năng bứt tốc đoạn ngắn và đưa ra quyết định hợp lý.

Ít khi thấy Sơn Muller đảo chân hay dùng những động tác kỹ thuật khó nhưng để chơi bóng đá đơn giản như Sơn mới là điều khó. Không chỉ vậy, Sơn Muller còn được đánh giá cao khi ra sân với thái độ nghiêm túc, hiền hòa và fair-play. Sơn Muller là cái tên mà mọi HLV muốn có trong đội hình.

4. Hậu vệ trái: Nghĩa Bale

Nhìn dáng chạy khẳng khiu của Nghĩa Bale, chẳng ai nghĩ anh chàng này lại sở hữu những cú sút xa như búa bổ đến thế. Với Nghĩa, cứ có khoảng trống là anh sút, mà đã sút thì phải thật mạnh.

Đội trưởng của MV Corp còn sở hữu cái chân trái cực ngoan, mỗi pha giật bóng đủ để đối thủ giật mình mà trượt trụ ngã sõng soài. Ngoài ra anh còn rất mạnh ở những cú bứt tốc, vì vậy mà cái tên Nghĩa Bale ra đời từ đó.

5. Tiền vệ trụ: Tâm Kaka

Anh Tâm sinh ra ở Nghệ An, cái nôi của bóng đá cả nước. Đi lên từ bóng đá phong trào khi khoác áo đội tuyển trường ĐH Giao Thông Vận Tải, Anh Tâm được những người yêu quý đặt biệt danh với siêu sao Kaka.

Tâm Kaka chơi tốt 2 chân, thân hình không quá cao lớn nhưng khả năng lướt trên sân rất nhanh. Không chỉ mạnh ở khả năng cầm tuyến giữa, Tâm Kaka còn hỗ trợ hàng thủ rất tốt khi biết tranh chấp một cách tỉnh táo dù thể hình không tốt. Anh cùng với Đạo Từ Sơn, Tuấn Vỉa là những tiền vệ đáng xem nhất Hà Nội hiện nay.

6. Tiền vệ tấn công: Sáng Persie

Nổi danh cùng Thành Đồng đã lâu, Sáng Persie cũng giống như Sơn Muller khi có thể chơi mọi vị trí trên sân. Sau khi Giang Say giải nghệ, Sáng Persie trở thành cái chân trái dị nhất giới phủi hiện tại.

Kỹ thuật cơ bản tốt, xử lý bóng mềm mại và đặc biệt Sáng Persie rất mạnh trong khoản rê bóng. Không ít lần một mình anh làm tất cả những việc khó nhất để đồng đội chỉ việc đứng đúng chỗ mà đệm bóng vào lưới trống. NHM xem Sáng Persie chơi bóng chỉ có thể thốt nên một cầu "cả ngày không biết chán đâu".

7. Tiền đạo: Phương Vertu

Quả bóng vàng Phủi năm 2018, tiền đạo toàn diện nhất của bóng đá phủi Hà thành. Trong nhiều mùa liên tiếp, Phương Vertu liên tục ẵm danh hiệu Vua phá lưới dù đội bóng Top Group không phải ứng viên sáng giá cho chức vô địch.

Dù cao lớn là thế nhưng Phương rất nhanh, và sở trường là những cú ngoặt bóng mà đối phương đoán trước được nhưng cũng theo không kịp. Dù hiện nay xuất hiện nhiều tiền đạo đáng gờm nhưng cái tên Phương Vertu vẫn mang cái chất riêng, đẳng cấp riêng biệt.

>>Xem thêm: Việt Nam bất ngờ giành lợi thế lớn đi tiếp ở VL World Cup

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng