Quảng cáo

Đông Nam Á 'nể phục' Việt Nam vì hành động đẹp ở SEA Games 31

Thứ tư, 30/09/2020 09:40 AM (GMT+7)

Ở SEA Games 31, Việt Nam khẳng định vẫn tổ chức đầy đủ và giữ các nội dung thế mạnh của các nước.

Còn hơn 1 năm nữa, SEA Games 31 sẽ diễn ra tại Việt Nam. Đến lúc này các phương án tổ chức môn thi, các nội dung thi đấu về cơ bản đã được hoàn tất. Việt Nam đã phê duyệt 36 môn thi đấu chính thức và dự kiến sẽ bổ sung thêm 4 môn theo đề xuất của các nước thành viên.

36 môn phê duyệt gồm tối đa 520 nội dung, đa phần là các nội dung cơ bản của Asiad và Olympic. Việt Nam muốn tạo sân chơi công bằng, hướng đến mục tiêu lâu dài với các môn trọng tâm mà thế giới đang hướng đến. Ngoài ra, một tiêu chí quan trọng nữa là các môn được phê duyệt phải dựa trên thực tiễn của Việt Nam. 

Danh sách chính thức 36 bộ môn thi đấu tại SEA Games 31

Thứ nhất là có VĐV tham dự ở các môn này. Thứ hai là phải có đầy đủ cơ sở vật chất đảm bảo tổ chức tốt các môn thi. Theo quy định, nước chủ nhà sẽ phải công bố các môn thi trước khi Đại hội diễn ra một năm, với tối đa 40 môn. Tháng 11 tới, Việt Nam sẽ công bố chính thức 40 môn thi đấu ở SEA Games 31.

Đông Nam Á đánh giá cao Việt Nam vì hành động cực đẹp ở SEA Games 31 Ảnh 1
Việt Nam hướng tới kỳ SEA Games lành mạnh và tạo tiền đề cho các giải đấu lớn hơn

Với những tiêu chí lựa chọn môn thi, Việt Nam đang nhận những lời khen từ bạn bè quốc tế. Ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục thể dục thể thao cho biết:

"Chưa bao giờ SEA Games được tổ chức đầy đủ các nội dung như tại SEA Games 31 lần này. Nếu như ở các kỳ SEA Games trước, nhiều nước đăng cai đều cắt các phân môn. Còn lần này, chúng ta tổ chức đầy đủ. Do đó, cán cân về thành tích sẽ không như trước đây. Cuộc rượt đuổi thành tích sẽ rất hấp dẫn.

Tuy nhiên Việt Nam cơ bản phấn đấu giữ vị trí cao. Các nước đánh giá cao nước chủ nhà Việt Nam vì các nước sợ nhất việc Việt Nam sẽ đưa các nội dung mạnh của Việt Nam vào mà cắt nội dung mạnh của họ nhưng Việt Nam không làm như thế. SEA Games 31 sẽ được tổ chức tốt nhất có thể cả về cơ sở vật chất lẫn chuyên môn. Các khâu tổ chức phải được hoàn tất ít nhất 2 tháng trước khi đại hội diễn ra, dự kiến khai mạc SEA Games 31 sẽ vào 21.11.2021".

Báo Malaysia ủng hộ Việt Nam gạch tên các môn 'ao làng' tại SEA Games 31

Với phát biểu này của ông Trần Đức Phấn, SEA Games 31 hứa hẹn sẽ là cuộc chơi công bằng, tính đua tranh đẩy lên mức cao nhất. Trước đây, các nước chủ nhà thường cắt giảm các nội dung thế mạnh của đối thủ, đồng thời tăng số môn có lợi cho đội chủ nhà nên hầu như các nước đăng cai chắc chắn đứng ở vị trí số 1 trên Bảng tổng sắp huy chương. 

Liên quan đến linh vật, khẩu hiệu, biểu tượng và bài hát của SEA Games 31, Tổng cục thể dục thể thao sẽ phải thông qua Bộ ký văn bản gửi Ban tuyên giáo Trung Ương thẩm định, sau đó mới công bố các tác phẩm đạt giải nhất và sử dụng chính thức.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng