Quảng cáo

Các đối thủ đồng loạt 'dâng vàng' SEA Games 31 cho U22 Việt Nam?

Thứ ba, 19/01/2021 19:05 PM (GMT+7)

Sau Thái Lan, Malaysia thì đến lượt Indonesia là đội bóng tiếp theo muốn cử đội U19 tham dự SEA Games 31.

Cuối năm nay, SEA Games 31 sẽ diễn ra tại Việt Nam. Giải đấu này sẽ tổ chức trùng thời điểm với AFF Cup, vì vậy LĐBĐ các quốc gia trong khu vực đang khá đau đầu tìm cách phân bổ lịch thi đấu hợp lý cho các đội tuyển để các cầu thủ không bị quá tải.

Một trong những phương án được tính tới là cử đội U19 tham dự. Hiện nay đã có Thái Lan và Malaysia hé lộ sẽ để ngỏ khả năng này. HLV Brad Maloney của U19 Malaysia tự tin rằng sẽ cố gắng đạt thành tích cao nhất ở SEA Games sắp tới và hướng tới mục tiêu xa hơn trong tương lai.

"Quyết định này (cử đội U19) của chúng tôi nhằm giúp các cầu thủ có thêm kinh nghiệm thi đấu cọ xát", HLV Maloney chia sẻ.

Và theo thông tin mới nhất từ Bola Sport, Indonesia cũng có thể nối gót các đội bóng trên. Trợ lý HLV trưởng U19 Indonesia, Nova Arianto hé lộ đội tuyển U19 Indonesia hoàn toàn có khả năng tham dự SEA Games 31. U19 Indonesia đang được huấn luyện bởi HLV Shin Tae Yong.

Các đối thủ đồng loạt 'dâng vàng' SEA Games 31 cho U22 Việt Nam? Ảnh 1
Trợ lý Nova Arianto của U19 Indonesia

Các quan chức bóng đá Indonesia kỳ vọng rất lớn vào lứa cầu thủ trẻ này nên đã có sự đầu tư mạnh dạn. Họ liên tục đi tập huấn châu Âu thời gian quan để chuẩn bị cho VCK World Cup U20 diễn ra vào giữa năm nay. Thế nhưng FIFA đã quyết định hủy bỏ khiến các kế hoạch của đội U19 vỡ lở.

Và PSSI có lẽ đang muốn tìm một giải đấu lớn để các cầu thủ U19 có cơ hội tích lũy kinh nghiệm. SEA Games sẽ là giải đấu không thể tốt hơn. 

Việc những Thái Lan, Malaysia, Indonesia muốn cử đội U19 tham dự SEA Games là tin rất vui với HLV Park Hang Seo. Đây đều là những đội bóng mạnh ở SEA Games nhiều năm qua. Indonesia là bại tướng của ông Park trong trận chung kết SEA Games 30.

Vì vậy, HLV Park Hang Seo thừa tự tin để có thể bảo vệ tấm HCV SEA Games, đặc biệt là khi U22 Việt Nam sẽ được thi đấu trên sân nhà.

Đông Nam Á 'nể phục' Việt Nam vì hành động đẹp ở SEA Games 31

Highlights U22 Việt Nam 3-0 U22 Indonesia (nguồn: VTV)

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng