Quảng cáo

Armstrong giành HCV Olympic dù đã ở tuổi 42

Thứ năm, 11/08/2016 06:22 AM (GMT+7)

Kristin Armstrong đã đi vào lịch sử Olympic khi trở thành VĐV lớn tuổi nhất đoạt HCV ở nội dung đua xe đạp đường trường nữ.

Cua-rơ 42 tuổi này đã về nhất với thành tích 44 phút 26 giây 42, hơn người về thứ hai là cua-rơ người Nga Olga Zabelinskaya 5,5 giây. Giành HCĐ ở nội dung này là cua-rơ người Hà Lan Anna van der Breggen.

Với tấm HCV này, Kristin Armstrong đã có lần thứ ba liên tiếp đứng trên bục cao nhất ở nội dung đua xe đạp đường trường Olympic, một kỉ lục mới tại các kỳ Thế vận hội.

Kristin Armstrong, Kristin Armstrong giành HCV, đua xe đạp đường trườn, Olympic 2016

42 tuổi nhưng Armstrong vẫn khiến người ta cảm thấy nể phục

Sự nghiệp của cô gái vàng của thể thao Mỹ cũng diễn ra theo một cách hết sức đặc biệt. Cái cách mà cô chinh phục những tấm HCV khiến NHM và báo chí thế giới cảm thấy khâm phục.

Lần đầu cô tham dự Olympic là vào năm 2008 tại Bắc Kinh. Khi đó Kristin Armstrong giành vàng nhưng tuyên bố giải nghệ 1 năm sau đó để lập gia đình. Tới cuối năm 2010, cô tuyên bố trở lại và 2 năm sau tại Olympic 2012 ở Anh, Kristin Armstrong đã đi vào lịch sử khi trở thành tay đua lớn tuổi nhất, 38 tuổi, bảo vệ thành công tấm HCV môn đua xe đạp đường trường nữ. Cũng sau kỳ Olympic ấy, cô một lần nữa tuyên bố giải nghệ.

Và lịch sử như lặp lại khi năm 2015, Kristin Armstrong lại tuyên bố tái xuất. Trước khi dự Olympic 2016, cua-rơ này không đạt được thành tích nào đáng kể nhưng vẫn giành HCV ở Brazil ở tuổi 42. Có thể nói, đây là một trong số ít những VĐV thi đấu thành công đến vậy ở môn đua xe đạp đường trường.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Bảng tổng sắp huy chương Olyimpic 2021
Tin liên quan