Quảng cáo

Bóng bàn Trung Quốc sợ mất HCV Olympic 2021 vì sân bãi

Thứ năm, 22/07/2021 10:03 AM (GMT+7)

Đại diện đội tuyển bóng bàn Trung Quốc phàn nàn về điều kiện sân bãi tại Olympic 2021 có thể khiến họ thi đấu không thành công.

Trung Quốc vẫn được biết đến là cường quốc số 1 về môn bóng bàn. Tại Olympic 2021, đoàn thể thao xứ Đại Lục hứa hẹn tràn đầy tự tin sẽ gặt hái Huy chương Vàng ở bộ môn sở trường của mình.

Dẫu vậy, theo đại diện đội tuyển bóng bàn Trung Quốc, các vận động viên của họ có thể bị giới hạn khả năng thi đấu bởi không thoải mái với điều kiện sân bãi tại Olympic 2021, qua đó không đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ.

Chia sẻ trên CCTV, Chủ tịch Hiệp hội Bóng bàn Trung Quốc Liu Guoliang phàn nàn: "Toàn bộ không gian thi đấu tại Olympic Tokyo nhỏ hơn bình thường. Sân đấu tại các giải thế giới thường có diện tích đo được là 7x14 m. Sân bãi tại Olympic lần này tôi thấy chỉ đạt 6x11 m.

591629998-1
Bóng bàn Trung Quốc sợ mất HCV vì điều kiện sân bãi tại Olympic 2021

Tôi cảm thấy khá lo lắng khi các VĐV di chuyển. Sân thi đấu quá khác biệt so với trước đây. Điều này có thể ảnh hưởng tới sự an toàn của VĐV khi tranh tài".

Bên cạnh đó, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) đưa ra một số quy định, trong đó nghiêm cấm VĐV bóng bàn lau mặt bàn hoặc thổi vào quả bóng, điều vốn thường xuất hiện ở các giải đấu trước kia.

Theo lịch thi đấu do IOC công bố, các nội dung môn bóng bàn sẽ bắt đầu tranh tài từ ngày 26/7. Đoàn thể thao Việt Nam không có vận động viên nào tham dự ở bộ môn này và góp mặt ở 11 bộ môn khác là: Bơi, bắn súng, cầu lông, cử tạ, thể dục dụng cụ, boxing, Judo, Taekwondo, rowing, bắn cung, điền kinh.

Lịch thi đấu Olympic 2021 của Đoàn thể thao Việt Nam

Author Thethao247.vn Hoàng Phong / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Bảng tổng sắp huy chương Olyimpic 2021
Quảng cáo
Tin liên quan