Quảng cáo

VĐV người dân tộc H-mông 'tạo nên kỳ tích', giành HCV Olympic 2021

Thứ sáu, 30/07/2021 13:40 PM (GMT+7)

Sau một hai năm đầy biến động, Sunisa Lee giờ đây có thể tự gọi mình là một vận động viên giành huy chương vàng Olympic.

VIDEO: Gia đình Sunisa Lee và cộng đồng người H-mông tại Mỹ cổ vũ qua sóng truyền hình (Nguồn: Kare 11)

Vận động viên thể dục dụng cụ người Mỹ - Sunisa Lee đã giành HCV toàn năng nữ tại Tokyo sau khi đánh bại Rebeca Andrade của Brazil và đối thủ cực mạnh khác là Angelina Melnikova của Nga. Đây là lần thứ 5 liên tiếp, HCV Olympic ở nội dung danh giá này thuộc về VĐV Mỹ. 

Đây là một điều bất ngờ lớn với NHM, bởi lẽ, sau khi siêu sao Simone Biles bỏ cuộc thì nhiều người đã không nghĩ rằng đoàn Mỹ sẽ giành được tấm HCV ở nội dung này.

"Hai năm qua là cực kỳ điên rồ với gia đình tôi và nhiều người khác. Vậy nên, đây không khác gì một kỳ tích", Lee nói với các phóng viên tại Trung tâm Thể dục Ariake.

"Huy chương này chắc chắn có ý nghĩa rất lớn đối với tôi bởi vì đã có lúc tôi muốn từ bỏ và tôi không nghĩ rằng mình sẽ có mặt ở đây, đó là vì chấn thương và nhiều thứ khác.

Chính vì vậy, đứng trên bục nhận huy chương hôm nay thì tôi thực sự có rất nhiều cảm xúc, nhưng tôi chắc chắn siêu tự hào về bản thân vì đã gắn bó với môn thể thao này và tin tưởng vào bản thân", Lee nói thêm.

6103430a88f18
Sunisa Lee làm rạng danh cộng đồng người H'Mông tại Olympic 2021.

Có một điều thú vị ở Sunisa Lee đó là việc cô là người H'Mông đầu tiên lọt được vào đoàn VĐV Mỹ tham dự Olympic. Được biết, mẹ của Sunisa là một người Lào di cư sang Hoa Kỳ khi cô bé chưa bước sang tuổi thứ 2.

Theo tờ CNN, cộng đồng người H'Mông ở Mỹ đang rất tự hào về Sunisa Lee và dõi theo từng bước chân của cô gái này tại Olympic 2021.

"Tôi bắt đầu tự tạo ra một chút áp lực cho bản thân trước khi phần thi bắt đầu. Khi biết rằng Simone gặp sự cố, tôi cảm thấy như mọi người đã tạo áp lực cho tôi rằng tôi phải trở lại với một huy chương.

Tôi đã cố gắng không nghĩ về nó và chỉ tập trung vào bản thân, qua đó làm những gì tôi thường làm vì đó là lúc tôi thi đấu tốt nhất", Lee chia sẻ sau khi giành HCV.

Đứng hình trước nhan sắc của 'tiểu tiên cá' Zhang Yufei vừa phá kỷ lục Olympic

VIDEO: Thùy Linh giành chiến thắng trước tay vợt người Thụy Sĩ ở OLYMPIC 2021 (Nguồn: HTV)

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Bảng tổng sắp huy chương Olyimpic 2021
Tin liên quan